วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ความจริง ความถูกต้อง


โลกแห่งความเป็นจริงแล้ว  ทุกคนต่างมีมุมมองแง่คิดประสบการณ์ที่แตกต่างกันออกไป  บางคนคิดแบบนี้ก็มองว่าถูกต้อง  สำหรับบางคนคิดแบบนี้ไม่ถูกต้อง  นั่นเพราะมันคือวิธีคิดในแบบของเขาแท้ที่จริงเหตุผลว่าถูกหรือผิดแทบจะใช้ไม่ได้เลยทีเดียว  โลกแห่งความเป็นจริงนี้  ถูก ผิด ตัดสินกันที่ตัวบทกฎหมาย  ผมว่ามาถึงตรงนี้การทำในสิ่งที่ถูกต้องนั่นแหละครับ  คือสิ่งที่ดีที่สุดนั่นเอง

ใครจะพูดจะฟังอะไร  ก็ต้องฟังหูไว้หู  อย่าด่วนตัดสินอะไรง่ายๆ  เราต้องดูหลักฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของเราด้วย  โลกที่เต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวาย  มีเรื่องราวต่างๆ นาๆ ที่เข้ามาพัวพันให้เราต้องคิด สารพัดหลากหลายวิธีการด้วยกัน  

หากคุณเจอสถานการณ์แบบนี้ผมอยากให้คุณได้นิ่งสักพัก  เพื่อทบทวนอะไรบางอย่าง  ก่อนที่จะตัดสินใจอะไรลงไป  บางทีคำตอบมันก็ซ่อนอยู่ในความคิดนั่นแหละครับ  นิ่ง สงบ มั่นคง หาให้ได้ว่าอะไรกันแน่คือความหมายของชีวิตคุณ  น้อยคนนักนะครับที่จะได้เจอความหมายที่แท้จริงของชีวิต  เพราะฉะนั้นจงเลือกใช้ชีวิตให้ดีที่สุด  ให้คุ้มค่าและพยายามหาแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต  ให้ชีวิตได้เจอความหมายที่แท้จริง  เมื่อพบกับคำตอบคุณก็เดินหน้าอย่างเต็มกำลังความสามารถ  

ทุกอย่างก็แค่นั้นเองครับ  ไม่มีอะไรยากเกินไปกว่าความสามารถของมนุษย์เราหรอกครับ  ใครมองว่าเราทำไม่ได้  ไม่ได้แปลว่าเราจะทำไม่ได้ คนที่รู้คำตอบที่ดีที่สุดก็คือคุณนั่นเอง  ดึงพลังและศักยภาพในตัวคุณออกมาใช้  และปลุกพลังให้กับคนที่อยู่รอบข้างคุณเพื่อสร้างแรงบันดาลใจบางอย่าง  ให้เขาสามารถใช้พลังงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ  และพร้อมจะสร้างโลกใหม่นี้ไปด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...