วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ชีวิตที่เป็นสุข


ผมว่า...สิ่งที่น่ากลัวของมนุษย์นั่นก็คือ  เกิดมาแล้วไม่รู้จักคุณค่าของความเป็นมนุษย์ชอบปล่อยกาย ปลอ่ยใจของเราให้ไหลลงสู่ที่ต่ำอยู่ตลอดเวลา  ยิ่งถ้าเราไม่ฝึกฝนจิตใจให้มีสมาธิแน่วแน่  มึความสุขกับทุกเรื่อง  มีความสุขกับสิ่งง่ายๆ  ต่อไปย่อมยากนะครับที่จะหาความสุขในระยะยาว

บางเวลาที่คุณรู้สึกทุกข์ใจให้บอกตัวเองว่า  ฉันรู้สึกดีจังเลยที่มีบททดสอบดีๆ  เข้ามาหาฉันอีกเเล้วเพื่อที่จะให้ฉันได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นไปอีกในระดับหนึ่ง  ชีวิตเรานี่โชคดีมาก  บางทีเราอ้างว่าตัวเองไม่มีโชคอย่างนั้น อย่างนี้  เรามีความทุกข์เพราะเราเอาตัวเองไปจมอยู่กับความทุกข์   เอาตัวเองคอยไปเปรียบเทียบกับใครต่อใครเพื่อให้ตัวเองรู้สึกว่าด้อยกว่าเขา  

แท้ที่จริงไม่มีใครด้อยกว่าใครเลยครับ  ทุกคนมีคุณค่าเท่าๆกัน  ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดในโลกคุณก็สามารถที่จะทำประโยชน์ให้กับคนอื่นได้เช่นกัน  โลกนี้บางทีก็มีอะไรซับซ้อน  แต่ก็ไม่ซับซ้อนไปกว่าจิตใจของมนุษย์หรอกครับ  ที่ยากเกินจะคาดเดาได้  มันเหมือนเรื่องแปลกแต่ก็ไม่ได้แปลกไปซะทีเดียว  ผมว่าหลักสำคัญในการใช้ชีวิตให้มีความสุข และประสบความสำเร็จในชีวิตนั่นก็คือ  การยึดมั่นในเป้าหมายที่ชัดเจน  และมุ่งมั่นตั้งใจทำมันอย่างไม่ลดละ   มองหาโอกาสในทุกที่  อาศัยจังหวะเวลาที่เหมาะสมและฝึกฝนพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องในทุกๆวัน

โลกที่หมุนไวขึ้นบางทีก็ทำให้เราหลงทางได้ง่าย  หลงไปกับเงินทอง  หลงไปกับวัตถุ  จนบางทียิ่งเข้าไปลึกเท่าไหร่ก็เหมือนเราจะห่างไกลจากสิ่งที่เรารัก  เราชอบมากขึ้นทุกที  เพราะฉะนั้นจงรักษาแรงขับเคลื่อนของคุณ  เอาให้สุดตั้งใจให้สุด  ไม่ลองสักครั้งไม่รู้  ชีวิตคนเราเกิดมาทั้งทีต้องเอาดีให้ได้  เอาละครับวันนี้ผมก็ไม่อยากพูดอะไรมาก  ยังไงก็ตั้งใจทำให้ดีที่สุดแล้วกันนะครับ

ลองพักสมองบ้าง  แบบไม่ต้องทำอะไร ใช้ชีวิตให้เรียบง่ายปกติ แล้วเลือกทุกวินาทีของคุณให้มีความสุข  เมื่อพบสุข ทุกอย่างก็จะดีเอง วันนี้สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...