วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เหรียญสองด้าน


ผมไม่รู้คุณเคยตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้หรือเปล่า  กลืนไม่เข้า คายไม่ออก ชีวิตบางทีมันก็มีเรื่องที่ไม่น่าพึงประสงค์ตามนะครับ  ผมพยายามมองโลกในแง่บวกเสมอ  เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตต่อไปข้างให้ได้  เพราะต้องการอยากที่จะก้าวข้ามความกลัว  ที่มันเข้ามาเหล่านั้น

บนโลกใบนี้มันช่างเต็มไปด้วยความวุ่นวาย  เงินหรือสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน  ตัวนี้นี่เองที่ทำให้วุ่นวายกันไปทั้งโลก  ไม่ใช่ว่าโลกสวยนะครับ  ผมว่า  เอาเข้าจริงคำว่า  คนเรามักจะต้องตกเป็นทาสของเงิน  คำนี้เมื่อก่อนผมคิดว่ามันเหมาะกับพวกคนชนชั้นกลาง  หรือทั่วไป  แต่แท้ที่จริงคนรวยบางกลุ่มก็ยังคงไม่พ้นวงจรนี้อยู่ดี  บางทีพอเราไปรู้ไปรื้อเบื้องหน้า เบื้องหลังของเขาแล้ว  กว่าเขาจะมาถึงจุดนี้ได้  ก็เหยียบใครขึ้นมานักต่อนักแล้ว 

คนบางคนก็อาศัยข้อกฎหมายในการทำความผิด  เอาผลประโยชน์ต่างๆ  เข้ามาหาตัวเอง  มันก็ไม่ผิดนะครับ  ถ้าวิธีการนั้นมันไม่เดือดร้อนใคร  ตอนนี้ผมเริ่มมองเห็นวิธีการบางอย่างที่เขาว่าเงินต่อเงินแล้วละครับ  แต่มันก็อยู่ภายใต้เงื่อนไขอะไรบางอย่างนี้เอง  บางอย่างที่มีแต่ก็อย่างว่าครับ  เหรียญมันจะมีด้าน  เพราะฉะนั้น คนรวยจึงคิดแต่ด้านดี  ด้านที่จะได้ผลประโยชน์มากกว่า  และอีกอย่างการที่เขาไม่กลัวกับปัญหาก็เพราะว่า  พวกเขาชินกับการอยู่กับปัญหาและแก้ปัญหามาทั้งชีวิตแล้วนั่นเอง   จะต่างจากพวกชนชั้นล่าง และกลาง  พวกนี้มักจะหนี้ปัญหาไม่ยอมเรียนรู้ถึงเรื่องเงินๆทองๆ การวางแผนทางการเงิน  เป็นเพียงแต่ว่าการนำเงินอนาคตมาใช้ก่อน ให้ตัวเองดูมีหน้าตาในทางสังคม  แต่เบื้องหลังกลับมีอะไรมากมายที่มองไม่เห็น 

โลกที่มีอะไรให้เรียนรู้มากมาย  สิ่งที่คุณควรจะเรียนรู้คือ  การยอมรับในความแตกต่าง  ทั้งด้านที่ดีและไม่ดีของผู้คนให้มาก  และเข้าใจเขาในแบบที่เขาเป็น  ไม่มีใครดีที่สุดหรอกครับ  มีแต่ว่าอะไรคือเหตุผลให้เขาต้องทำและเป็นแบบนั้น  สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณจริงๆที่ทำให้ผมได้เรียนรู้ อะไรใหม่ๆบนโลกใบนี้  และพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับปัญหาต่อไป  ผมมีความเชื่อมั่นว่าคนที่ไม่ยอมแพ้ย่อมจะพบกับความสำเร็จอย่างแน่นอน

การหาเงินไม่ใช่เรื่องยาก  สิ่งที่ยากมันก็แค่ตอนเริ่มต้นเท่านั้นเอง  จงมองหาข้อดี และมองหาโอกาสในทุกที่ที่คุณอยู่  อย่าคิดว่าฉันเกิดแล้วพื้นฐานครอบครัวไม่รวย  ฉันก็จะต้องไม่รวย  เป็นไปไม่ได้ครับ  คุณจะเป็นคนรวยได้  ตามที่คุณคิดนั่นแหละครับ ของให้โชคดี

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...