วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ปลุกพลัง

เหตุการณ์บางอย่างที่เกิตขึ้นซ้ำๆกับชีวิตของคุณ  ก็เพื่อที่จะให้คุณได้ผ่านบททดสอบ  ที่เข้ามาในชีวิตบททดสอบอะไรบางอย่าง  ที่ในที่สุดก็จะทำให้ชีวิตคนเราต้องไปเจอทางแยกอะไรบางอย่าง  ทางแยกที่จะเปลียนชีวิตคนเราไปตลอดกาล   แต่นั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณนั่นแหละครับว่าจะเลือกทางเดิน  ของตัวเองให้ไปในทิศทางไหน


ชีวิตที่ยังวนอยู่ในสนามแข่งหนูที่ไม่มีวันจบสิ้น  ไม่รู้ว่าสุดท้ายจะได้รับอิสระอีกเมื่อไหร่กันแน่  หรือแค่วิ่งวนแบบนี้ไปเรื่อยๆ  จนหาทิศทางให้ตัวเองไม่เจอ  ตัวผมเป็นคนที่เชื่อในพลังแห่งศักยภาพของผู้คนเป็นอย่างมาก  พลังงานแฝงบางอย่างที่จะชักนำให้เราลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างกับโลกใบนี้  หาไม่เช่นนั้นแล้วในที่สุดคุณอาจกลายเป็นคนหมดพลัง  หรือเป็นโรคซึมเศร้าไปได้  จงมีความเชื่อมั่นในตนเองและพลังงานนั้น 

เราไม่ได้เกิดมาเพื่อนั่งทำงานไปวันๆแล้วรอความตายนะครับ  ชีวิตยังมีเรื่องสนุกๆให้ทำ  ให้ต้องไปผจญภัยอีกมากมาย  โลกแห่งความเป็นจริงก็ส่วนหนึ่ง  โลกแห่งจินตนาการก็อีกส่วน  สองสิ่งนี้มันแยกออกจากกันจริงๆไม่ได้หรอกครับ  คุณว่าจริงไหมละ  มีคำพูดของNapoleon Hill กล่าวไว้ว่า

ความร่ำรวยทั้งหมดของ Carnegie เกิดขึ้นจากคุณสมบัติสำคัญที่สุด ที่เรียกว่า The Master Mind หรือ “จิตใจที่ยิ่งใหญ่”   ซึ่งมีลักษณะเป็นผู้ประสานคนที่มีศักยภาพมาอยู่รอบตัวได้  คนเหล่านั้นก็จะแบ่งปันวิสัยทัศน์ ที่สุดยอดให้แก่กัน เพราะเวลาคนที่ฉลาด และมีความคิดสร้างสรรค์ มาอยู่รวมกัน พวกเขาจะเชื่อมโยงกันทันที ซึ่งจะทำให้เกิดพลังที่จะประสบความสำเร็จ ได้มากกว่าคนฉลาดที่คิดอะไรตามลำพังคนเดียว

คำพูดมันอาจจะฟังดูล้ำจนบางคนไม่สามารถเข้าใจมันได้  ผมถึงอยากบอกให้คุณต้องออกไปใช้ชีวิตแล้วละครับ  ก่อนที่คุณจะหมดไฟซะก่อน ไม่ได้ต้องการให้คุณไปค้นหาตัวตนอะไร  แต่แค่หาคนที่จะมาปลุกไฟในตัวคุณ  ดึงดูดพลังงานของพวกเขา  เสมือนกองไฟใหญ่ที่ลุกโชติช่วง  อย่ามานั่งจมอยู่กับชีวิตเดิมๆ  แล้วก็หวังว่าสักวันคงมีโอกาสรวย  ประสบความสำเร็จเป็นแน่  ชีวิตไม่ใช่นิยายครับ  โลกแห่งความเป็นจริงมันก็แบบนี้แหละครับ  ขอให้คุณจำไว้เสมอว่าอย่าหยุดฝัน  และก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน  เราจะผ่านเรื่องราวร้ายๆ ต่าง ๆ ไปด้วยกัน  ที่ผ่านคุณจะเจออะไรมามากมายก็ตาม  ขอให้ทิ้งมันไปรับแต่สิ่งที่ดีๆเข้ามา  เพื่อชีวิตใหม่ในวันพรุ่งนี้ครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...