วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ศึกษา ทำความเข้าใจ แล้วจะพบกับคำตอบ


ตอนนี้ผมกำลังศึกษาอะไรบางอย่าง  บางอย่างที่มีสัญญานบอกว่าตัวผมเองได้มาถูกทางแล้ว  ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่น่าแปลกดีนะครับ  คนเราบางทียิ่งวิ่งหายิ่งรู้สึกว่าได้พบแต่ความว่างเปล่าที่อยู่ในใจเราซะงั้น  โลกใบนี้มันก็เหมือนเหรียญสองด้าน  ด้านมืดและด้านสว่าง  ซึ่งในตัวคนเรานั้นมันมีอยู่ทั้งสองด้านจริงๆ  มันขึ้นอยู่กับว่าบุคคลนั้น  จะดึงมันออกมาใช้ได้อย่างไร

พอคุณโตขึ้น  คุณมีเงินมากพอที่จะไม่ต้องไปวิ่งวุ่นกับเรื่องปากท้อง  คุณจะเริ่มมองเห็นคุณค่า ซึ่งมันมีความสำคัญมากกว่ามูลค่าเสียอีก  หลายคนตกเป็นทาสของเงิน  ก่อหนี้สินไว้มากมายจนไม่สามารถหลุดจากวงจรนี้ได้  ความโลภก็เลยเข้ามากัดกินหัวใจคุณ  ยอมทุกอย่างเพื่อที่จะรักษาบางสิ่งบางอย่างเอาไว้  รู้ทั้งรู้ว่าบางทีมันก็เกินความจำเป็นไปด้วยซ้ำ  อยากให้ชีวิตคุณมีอิสระ  ก็ต้องเลือกทำเเละเลือกทางเดินที่แตกต่างจากคนอื่นเท่านั้นครับ

ใช่อยู่ครับว่าบางทีมันอาจจะดูแปลกแยกไปนิดหนึ่ง  แต่สักพักคุณจะเริ่มชินกับพฤติกรรมเหล่านั้นจนเป็นเรื่องปกติไป  ต้องฝึกรัดเข็มขัด  มีวินัยทางการเงินให้มากๆ  เพื่อเป็นการปูพื้นฐานเส้นทางการลงทุน  การเป็นเศรษฐีของคุณในอนาคตยังไงละครับ  จำไว้นะครับว่า  ไม่มีอะไรบนโลกที่จะได้มาฟรีๆหรอก  ของฟรีไม่ได้หมายความมันคือของดี  หรืออะไรที่มันได้มาง่ายๆ  ก็มักจะไม่ถูกต้องเเละต้องเสียมันไปง่ายๆด้วยเหมือนกัน  

การพัฒนาตัวเองสามารถทำได้ทุกที่ครับ  ไม่จำเป็นต้องไปเสียเงินเป็นหมื่นเป็นแสน  ถ้าจำเป็นต้องเสียคุณก็ต้องมาวิเคราะห์ด้วยว่า  คุ้มค่าไหมกับสิ่งที่คุณจะได้รับมา  โลกใบนี้มันมีเหตุและปัจจัยของมันอยู่แล้วครับ  คนจะรวยก็ไม่ได้รวยเพราะความบังเอิญ  แต่เพราะมันคือเหตุที่ทำไว้ผลมันก็เป็นแบบนั้น  เช่นเดียวกับคนที่มีหนี้สินรุงรัง  ขาดวินัยทางการเงินก็เพราะตัวเขาเองเช่นกัน  

ธรรมชาติมนุษย์มักจะไหลลงที่ต่ำเสมอ  คุณควรรักษาระดับจิตใจของคุณให้มั่นคง  และสูงยิ่งขึ้นเพราะจิตใจที่มั่นคงและสูงจะทำให้  ไม่ว่าจะทำอะไรคุณก็ประสบความสำเร็จได้ทุกเรื่อง  การให้ข้อจำกัดโน่น นั่น นี่ มีแต่ทำลายตัวคุณครับ  เลือกคบคนที่จะทำให้คุณก้าวไปข้างหน้าดีกว่า  โลกใบนี้ยังมีที่กว้างพอให้คุณยืนเสมอ  ช้าๆ แต่มั่นคงก็ยังดีกว่าไปไวแล้วล้มไม่เป็นท่าครับ  วันนี้สวัสดีครับทุกท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...