วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เรื่องใกล้ตัวที่เราต้องอยู่กับมันให้ได้

บางทีผมก็เฝ้าคิดถามตัวเองตลอดเวลานะครับ 


คนบางคนขยัน อดออมมาก  แต่ทำไมถึงไม่รวยสักที

คนบางคนสร้างหนี้สินก้อนโต  หมุนเงินแทบไม่ทัน แต่กลับทำตัวหรูแบบมีความสุขซะงั้น

คนบางคนไม่ได้ทำอะไรมากมาย  กลับรวยขึ้นผิดหูผิดตา

สิ่งเหล่านี้ถ้าหากมองผิวเผินมันก็ไม่มีอะไรหรอก  จนกว่าเราจะลองไปค้นพบอะไรบางอย่าง  บางอย่างที่ว่านั่นก็คือ  จุดเปลี่ยนในชีวิตนั่นเอง  คนทุกคนย่อมมีจุดนี้กันแน่นอน  บางทีจังหวะ  เวลา โอกาส ที่เข้ามามันมาแบบถุกที่  ถูกเวลาและจังหวะเลยทำให้ชีวิตคนๆนั้นเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

แต่ก่อนที่จะไปพูดถึงจุดนั้น  เราลองมาวิเคราะห์ตัวเราเองก่อนดีกว่าครับว่า  อะไรกันแน่ที่กำลังบงการชีวิตเรา  เราต้องการอะไรกับชีวิตกันแน่ ถ้าคุณพบกับคำตอบอะไรบางอย่าง  มันก็คือเส้นทางที่จะพาคุณไปในอนาคตนั่นเอง  บางทีสิ่งที่เราคิดไว้อาจไม่ได้เป็นไปดังที่เราคาดหวังเอาไว้  แต่ก็อย่าไปล้มเลิกความตั้งใจของเรา  หน้าที่ที่ดีที่สุดก็คือการทำหน้าที่ของเราตรงหน้าให้มันดีสุดๆไปเลย 

โลกใบนี้พร้อมจะเปิดรับ  อย่าไปกลัวความเสี่ยงความผิดพลาด  นั่นเป็นเรื่องที่จะต้องเจอและหลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว  แต่ต้องหาวิธีการรับมือกับมัน  มันก็เหมือนเรื่องเงินๆ ทองนั้นแหละครับ  บางคนเป็นหนี้แล้วไม่ยอมแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ  ก็ไปกดบัตรหนึ่ง มาปิดอีกบัตรหนึ่งหมุนอย่างนี้ไปเรื่อยจนไม่จบสิ้น  ทั้งที่จริงเรื่องการเงินเป็นเรื่องใกล้ตัว  และเราหลีกเลี่ยงที่จะไม่เจอมันก็ไม่ได้  เพราะฉะนั้นต้องอยู่กับมันให้ได้  เช่นเดียวกับปัญหาทุกอย่างในโลก  แก้ไขมันไปทีละนิด ทีละจุด  แล้วประสบการณ์จะสอนอะไรต่างๆให้กับตัวคุณเอง  คุณจะเก่งขึ้นจากสิ่งเหล่านี้ 

หมั่นเติมพลังให้กับตัวเอง  อย่างใหัตัวเองหมดไฟไปซะก่อนนะครับ  เส้นทางไปสู่ความสำเร็จของคน  เอาจริงมันไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ  คนที่หวังจะรวยทางลัด  แล้วรวยแบบยั่งยืนนั่นนะ  มีน้อยมาก  ส่วนใหญ่ก็แค่รวยไม่จริง  สุดท้ายก็ต้องกลับไปจนอีกเหมือนเดิม  เลือกวางแผนชีวิตอนาคตให้ถูกต้อง  ถ้าเข้าใจวินัยตัวเอง  ทุกอย่างมันก็ง่ายไปหมดครับ  ผมเป็นกำลังใจให้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...