วันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเอง





             เวลาที่เรารู้สึกท้อแท้  หรือหมดหวัง หมดกำลังใจอะไรสักอย่าง  ลองหาอะไรใหม่ๆทำดูซิครับ  อย่างเช่น  หาเวลาไปเที่ยวที่แปลกๆ หรือที่เราอยากจะไปแต่ยังไม่มีโอกาสได้ไป  แล้วเราจะพบว่ามีอะไรบางสิ่งที่เราได้จากสิ่งนั้น  ไม่ว่าจะยังไงก็ตามการที่เรารู้จักถามคำถามที่ดีให้กับตัวเองตลอดเวลา  มักจะได้คำตอบที่ดีดี เสมอนะครับ  การที่เราหยุดไม่ได้หมายความว่าเราไม่ต้องการอะไรในชีวิต  แต่นั้นหมายถึงเราต้องทบทวนตัวเอง  หาทางที่ใช่ที่เหมาะกับเรา  เพื่อก้าวไปข้างหน้า  ปัญหาและอุปสรรคเป็นแค่ทางผ่านเท่านั้น  เมื่อเรารู้สึกกลัว  จงลงมือทำมัน  เพราะการที่เราได้ลงมือทำไม่ว่าผลลัพธ์มันจะเป็นยังไง  นั่นก็คือเราได้ทำมัน  ดีกว่ามานั่งคิดแต่ไม่ลงมือทำ  วันนี้ผมก็ขอสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองด้วยการยิ้มแย้มแจ่มใสให้กับเพื่อนร่วมงานครับ  เพื่อก้าวต่อไปในอนาคต   ชีวิตเราต้องเดินหน้าต่อ  ยังไงก็สู้ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...