วันอังคารที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ความไม่แน่นอนของชีวิต

         


             ความไม่แน่นอนเกิดขึ้นได้เสมอครับ  พอมีอะไรดีดีเข้ามาก็มักจะมีสิ่งที่ทำให้เราสะเทือนใจกับเหตุการณ์ร้ายๆเข้ามาอีก  มันช่างตลกนะครับ  เหมือนมีบางสิ่งกำลังทดสอบจิตใจเราอยู่ว่าเราสามารถที่จะรับมือกับสิ่งเหล่านี้ได้หรือเปล่า   หากตั้งสติไม่ดีอาจทำให้ทุกอย่างพังได้เหมือนกัน   เวลาที่เราเจอสิ่งที่ทำให้เราทุกข์ใจ   สิ่งแรกก็คือการตั้งหน้ารับมือกับมัน  ยอมรับความจริงกับปัญหาที่อยู่ตรงหน้า  เผชิญหน้ากับมัน  ตั้งสติและต่อสู้กับความจริงที่เกิดขึ้น  ไม่มีอะไรดีไปกว่าการยอมรับความจริงและการรับผิดชอบตัวเองอีกแล้วละครับ
          ในชีวิตคนเราผมเชื่อว่ามันก็เหมือนละครฉากหนึ่ง   เจอมรสุมบ้าง  ปัญหาในชีวิตบ้าง  แต่สุดท้ายเราก็จะผ่านมันไปด้วยดี  ขอเพียงเรามีความอดทนต่อสิ่งที่ทำให้เราทุกข์  ยอมรับความเป็นจริง  ในบางครั้ง  หากต้องตัดสินใจทำอะไรลงไปก็ตัดสินใจด้วยความกล้าหาญ  เราไม่สามารถกำหนดทุกสิ่งทุกอย่างให้เป็นอย่างที่ให้เราคิดได้หรอก  แต่เราเลือกที่จะทำตามใจตัวเองได้  เลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง  ยอมรับและเดินหน้าต่อไป  สักวันหนึ่งเมื่อเหตุการณ์ร้ายๆ ได้ผ่านไปแล้วชีวิตของคุณจะมีความสุขมากขึ้น  นั้นเพราะเหตุการณ์ร้ายๆมันเกิดขึ้นมาแล้วคงไม่มีอะไรต้องกลัวอีกต่อไป  ใครที่กำลังตกอยู่ในปัญหาเดียวกับผมขอให้เพื่อนๆสู้ต่อไปนะครับ อย่าเพิ่งถ้อแล้วเส้นชัยจะมาถึงคุณในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...