วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

พูดกับตัวเอง

           
                 


           การพูดกับตัวเองเป็นสิ่งที่ดีนะครับ  หลายคนอาจจะมองว่าเราบ้าหรือเปล่า  แต่ไม่เลย  มันเป็นการย้ำเป้าหมายของเราทุกวันเพื่อให้เราเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตต่างหากละครับ  การที่เราพูดกับตัวเองเปรียบเหมือนกับการตอกย้ำความรู้สึกในใจตัวเองไปเรื่อยๆว่าสิ่งที่เราคิดทำ เราได้คิดทำถูกแล้วนะและเรากำลังเดินไปตามทางที่เราได้กำหนดไว้  วันนี้ผมจะลองยกตัวอย่างการตั้งเป้าหมายมาให้เพื่อนดูกัน  อย่างเช่นตอนที่เราตื่นนอนให้เราฝึกพูด ยิ้มกับตัวเองทุกวันวันละ 5 นาทีแล้วคุณจะพบถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

1.ผมจะเป็นคนที่จะสบความสำเร็จในชีวิต
2.ผมจะเป็นบุคคลที่ร่่ำรวยและมีความสุขมากที่สุดในชีวิต
3.ผมจะช่วยเหลือสังคม เด็กด่อยโอกาสให้พวกเขาได้รับโอกาสดีๆในหลายๆด้าน
4.ผมจะเป็นคนที่มีครอบครัวที่อบอุ่นและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข
5.ผมเกิดมาเพื่อเป็นผู้ชนะและผมทำได้ทุกเรื่อง
6.ไม่ว่าปัญหาจะหนักสักแค่ไหนผมก็จะชนะมันได้ทุกเรื่อง
7.ผมเกิดมาเพื่อเป็นคนสำคัญและจะทำสิ่งสำคัญให้กับโลกใบนี้
8.ผมจะพูดภาษาได้หลายๆภาษาเพื่อใช้ในการติดต่อและพัฒนาตัวเอง เช่น ไทย ญี่ปุ่น จีน อังกฤษ และสเปน เป็นต้น

              เหล่านี้แหละครับคือการพูดกับตัวเอง  เราไม่รู้หลอกครับว่าผลลัพธ์จะมาถึงเมื่อไร  แต่เชื่อเถอะครัวว่าทุกครั้งที่เราพูดกับตัวเราเอง  ก็จะมีสิ่งที่กระตุ้นเราให้ไปทำในสิ่งนั้นๆ ให้จงได้  ขอเพียงเราเชื่อมั่นและลงมือทำครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...