วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2557

การลงทุนให้กับตัวเอง



               วันนี้ผมเข้าไปอ่านกระทู้ในเรื่อง  "การลงทุนให้กับตัวเอง"  ผมได้หัวข้อที่น่าสนใจมาแยะเลยทีเดียว  ผมว่าคนเราเมื่อตั้งเป้าหมายอะไรไว้  อย่าเปลี่ยนเป้าหมายนะครับ  วิธีการเราเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมกับสถานการณ์   การให้ความสำคัญกับเวลาจึงเป็นสิ่งที่มีคุณค่ายิ่ง  คนที่อยากมีอิสรภาพทางด้านการเงิน   ควรมีวินัยในตัวเองอย่างยิ่ง  มีเงินเยอะไม่ได้หมายความว่าเราจะทำตัวเองให้เยอะไปด้วยคเราควรรู้จักความพอดี  ความพอประมาณ เรียกว่าการรักษาสมดุลให้กับชีวิตของเราต่างหากครับ  เพื่อน ๆลองไปอ่านเวปนี้ดูครับ  www.thaivi.org  เวปนี้น่าสนใจตรงที่จะรวมเรื่องราวการลงทุนใหม่ๆให้เราได้ติดตามค้นหาอย่างน่าสนใจ  ความโลภเป็นที่สิ่งทำให้หายนะเกิดขึ้นได้เสมอ  ฉะนั้นคนเราทำอะไรก็แล้วแต่ควรรู้จักประมาณตนเอง  รู้จักรักษาระยะหรือช่วงจังหวะของชีวิตให้คงเส้นคงวา  พัฒนาตัวเองอ่านบทความ อ่านหนังสือ  เข้าสัมมนา ศึกษาเรียนรู้เข้าพบปะกับผู้มีประสบการณ์ตรงในเรื่องนั้นๆ  แล้วเอาความคิดทัศนคติมาปรับใช้กับตัวเรา  มีประโยคที่น่าสนใจอยู่ 3 ประโยคที่ผมจะเอามาฝากเพื่อนๆ ดังนี้

           1."ถ้าศัตรูเก่งขึ้นหนึ่งคืบ  เราต้องเก่งขึ้นหนึ่งว่า"  ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการสร้างศัตรูไปรอบตัวนะครับ  มันเป็นเพียงเปรียบเทียบเฉยๆ  การชนะผู้อื่นได้เราต้องชนะใจตัวเองก่อนครับ
           2."การจะทำอะไร รวมถึงการลงทุนจะต้องศึกษาหาความรู้ให้ท่องแท้เสียก่อน"  เป็นเรื่องจริงครับ  เขาเรียกว่ารู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง    
           3."หาความรู้ คือหลักการ"  การมีความรู้เป็นความได้เปรียบไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตามแต่  เพราะการที่เรามีความรู้มากๆย่อมนำมาซึงความได้เปรียบและนำความได้เปรียบมาเป็นทางเลือกให้กับชีวิตของเราได้

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...