วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2562

ความรักกับความสับสนในความรัก


การยอมรับความจริงกับอะไรบางเรื่อง  ในช่วงแรกมันก็ยากมากครับที่จะทำใจยอมรับมันได้  บางทีความเจ็บปวดอาจช่วยเยี่ยวยาอะไรบางอย่างได้ดี  สำหรับคนที่ไม่เคยอกหักมาก่อนในชีวิต  โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นเหตุการณ์ในครั้งแรก  มันทรมานแสนเจ็บปวด  จนบางทีคุณแทบจะไม่อยากจะมีชีวิตอยู่  หรือรักใครต่อไปได้อีก  หรือไม่ก็ทำให้คุณหวาดกลัวกับความรักในครั้งใหม่

หลายท่านสับสนกับความสัมพันธ์  และรู้สึกกังวลกับความไม่ชัดเจนของชีวิตคู่  มันอาจไม่มีวิธีการที่ดีที่สุดหรอกครับ  แต่คุณสามารถยอมรับความจริงที่เกิดขึ้นได้  เมื่อคุณรับความจริงได้  คุณก็จะสามารถมีความสุขกับการใช้ชีวิตได้เช่นกัน  บางทีคุณอาจต้องฝึกให้โอกาสตัวเอง  ได้เจอรักครั้งใหม่ดูบาง  เพราะในความเป็นจริงของชีวิต

มันไม่มีเจ้าชาย  หรือเจ้าหญิงในฝันตามแบบที่เราต้องการหรอก  มันคือการใช้ชีวิตคู่กับคนที่ต่างฝ่าย  ต่างยอมรับและเคารพในตัวตนของกันและกัน  เขาอาจไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเรา  แต่เขาก็ยินดีที่จะใช้ชีวิตร่วมกับเราไปตลอดชีวิต  หลายคนไปคาดหวังและให้นิยามของคำว่ารักไว้สูงเกินไป  เลยเป็นการปิดโอกาสตัวเอง  ในการพบเจอรักใหม่  หรือแม้บางทีอาจจะเป็นรักแท้ของคุณก็ได้ 

เวลาที่คุณรู้สึกว่ามีใครสักคน  ที่คุณกำลังสนใจเขาอยู่  แต่เขาไม่ได้ชัดเจนอะไรกับคุณ  ให้คุณถอยห่างออกมาดีกว่า  ยอมเจ็บตั้งแต่ตอนนี้  ดีกว่าปล่อยให้อะไรมันเกินขอบเขตที่ควรจะเป็น  และทำให้คุณต้องมีปมไปตลอดชีวิต  คุณก็ต้องชัดเจนกับตัวเอง  เพื่อความสุขในการดำเนินชีวิตในวันข้างหน้า  เจ็บแต่จบดีกว่า  เรายังมีโอกาสได้พบเจอผู้คนมากมาย  ที่เขาพร้อมจะให้สิ่งดีๆ ในชีวิตให้กับเรา  และได้เจอกับรักแท้ที่เราปรารถนามาแสนนาน 

หลายคนที่พร่ำบ่นว่าตัวเองไม่เจอรักแท้ซะที  ที่ไม่เจอเพราะคุณยังไม่ต้องการจะมีใคร  หรือยังตัดใจจากรักเก่าไม่ได้กันแน่  ลองไปทบทวนตัวเองให้ดีก่อนครับ  ถ้าหากชัดเจนกับตัวเราเอง  ค่อยไปชัดเจนกับคนอื่นดีกว่า  ไม่อย่างนั้นพอคุณตัดใจรักเก่าไม่ได้  หรือไม่พร้อมจะมีใครก็หยุดก่อนครับ  เพราะมันจะทำร้ายคนอื่นไปด้วย 

การรักษาชีวิตให้สมดุลนั้น  จึงเป็นเรื่องที่สำคัญกับเรามาก  ถ้าชีวิตสมดุลไม่ว่าเรื่องอะไรก็จะดีไปหมด  การงาน การเงิน  สุขภาพ  ให้ความสำคัญกับสิ่งที่สำคัญ  และลดความสำคัญกับสิ่งที่ไม่สำคัญ  แค่นี้ก็จะทำให้ชีวิตคุณง่าย  และก้าวต่อไปได้อย่างไม่ลังเล  ความลังเลสงสัย ความไม่มั่นใจในตัวเอง  เป็นจุดที่จะทำร้ายคุณและความสัมพันธ์ของคุณได้  ชีวิตมันไม่ได้แย่ไปตลอดหรอกครับ  มันก็ต้องมีมุมดีๆบ้าง  จดจำแต่มุมดี ๆ  พอคุณเข้าใจจุดนี้ได้  ไม่ว่าคุณจะเจอรักใหม่อีกกี่ครั้งคุณก็จะพบแต่คนดีๆ เข้ามาหาคุณอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...