วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2562

กฎแห่งการดำเนินชีวิต


มนุษย์ทุกคนเคยผิดพลาด  แต่ต่างก็ต้องเคยได้รับความล้มเหลว  ผิดหวังกับอะไรบางเรื่องในชีวิตกันบ้าง  ไม่ว่าจะเป็น  เรื่องความรัก  หน้าที่การงาน  ครอบครับ  และอื่น ๆ 

สิ่งเหล่านี้มันมาพร้อมกับน้ำตา  และความเจ็บปวดใจเป็นที่สุด  ผมก็เข้าใจได้นะครับว่า  สำหรับบางท่านมองว่าก็ไม่เห็นจะมีอะไรนิ  มันก็คือเรื่องปกติของชีวิต  ใช่ครับมันเป็นเรื่องธรรมดาของโลก  ถ้าเหตุการณ์ไม่ได้เกิดขึ้นกับบุคคลนั้น  ก็จะไม่ได้รู้สึกอินอะไรมากมายขนาดนั้น  ซึ่งผิดกันถนัดกับคนที่เคยประสบพบเจอกันเหตุการณ์นั้นมาก่อน  มันเห็นภาพที่ติดตาเรามาถึงทุกวันนี้  ถึงแม้ว่าตอนนี้เราจะไม่มีความรู้สึกอะไรเหมือนก่อนหน้าก็ตามแต่

ทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิต  ก็เพื่อให้เราเติบโตเป็นคนใหม่  เรียนรู้สิ่งใหม่  ๆ  รู้จักแยกแยะมากขึ้น  ทำให้เราพบเจอทั้งคนที่หวังดี  และหวังผลประโยชน์กับเรา 

ขอบคุณพ่อแม่  ที่เคยดุด่าและว่ากล่าวตักเตือนเราเสมอ

ขอบคุณครู        ที่คอยอบรมสั่งสอน  และฝึกการเข้าสังคมให้เรา

ขอบคุณเพื่อน   ที่ทำให้รู้ว่าคำนี้มีความหมายแค่ไหนในช่วงชีวิตหนึ่ง

ขอบคุณเพื่อนร่วมงาน   ทั้งดีและไม่ดี  ทำให้เราได้เรียนรู้และเลือกที่จะใช้ชีวิตในแบบที่เราต้องการ

ขอบคุณหัวหน้า   ที่คอยสอนสิ่งดีๆ  รวมถึงหัวหน้าที่คอยให้ร้าย ว่าร้ายเรามันทำให้เราเข็มแข็งขึ้น

ขอบคุณตัวเอง    ที่ยังเป็นคนมีความอดทน และไม่ย่อท้อต่อความยากลำบากในชีวิต


โลกใบนี้คุณจะเจอคนอยู่ไม่กี่เภทหรอกครับ  ผมคือหนึ่งในประเภทนั้น  ก็คือ คนคิดบวก นอกจากนั้นก็คือ  คนคิดลบ  และคนที่ไม่คิดไม่วางแผนอะไรให้ตัวเองเลย  ก็ไม่แปลกนะว่าผลลัพธ์จะเป็นยังไง  มันก็ต้องเป็นไปตาม  "กฎแห่งการดำเนินชีวิต"  ถ้าคุณเรียนรู้และเข้าใจ  ปฎิบัติตามกฎคุณก็จะพบหนทางแห่งชีวิตของคุณได้

ไม่มีใครมากำหนดชีวิตของใครได้จริง ๆ หรอกครับ  มันขึ้นอยู่กับว่า  คุณเลือกให้เขาเข้ามามีบทบาทกับชีวิตของคุณมากแค่ไหน  ใช้กฏนี้เป็นหลักในการดำเนินชีวิตให้คุณ  ใช้มันเป็นแสงสว่างนำทางคุณไปสู่เป้าหมายที่แท้จริงในชีวิตนะครับ  อย่าทำตามแค่เพราะเห็นว่าคนอื่นเขาว่ามันดี  ฝึกให้ตัวเองเป็นคนที่อยู่กับปัจจุบัน  ใช้ชีวิตให้สมดุล  ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง  งาน เงิน การชีวิต  การท่องเที่ยวเดินทาง  ครอบครัว  คุณต้องทำให้มันพอดี  ความพอดีและสม่ำเสมอนั่นแหละคือหนทางของความสุขที่ยั้งยืน  อะไรที่เราทำเต็มที่เเล้วก็ควรต้องปล่อยวาง  อย่าไปยึดติดกับมันมาก  เพราะเราทำดีที่สุดแล้ว

ท้ายที่สุดนี้ผมก็อยากจะฝากท่านผู้อ่านนะครับว่า  รักษาสุขภาพให้มากๆ  สิ่งนี้คือสิ่งที่สำคัญเหนือทุกอย่าง  ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานการณ์ใด  สุขภาพดี คือสิ่งที่น่าอิจฉากว่าอะไรที่สุดในโลกแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...