วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2559

คุณสุดยอดอยู่แล้ว

คุณเคยหยุดถามตัวคุณเองไหมครับว่าอะไรคือความหมายของชีวิตคุณ. อะไรคือสิ่งที่คุณต้องการที่แท้จริง และคุณเกิดมาทำไม

ผมเชื่อว่าหลายคนต้องมีคำถามอะไรบางอย่างกับตัวเองทั้งนั้นแหละครับและคำตอบที่เราได้รับก็แตกต่างกันในแต่ละวัย. เมื่อก่อนผมเคยคิดเสมอว่าผมต้องเป็นคนรวย เป็นคนที่ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง. คำตอบเหล่านี้แท้จริงหากมองให้ดีๆ. มนุษย์ทุกคนก็ต้องการมีตัวตนบนโลกใบนี้เหมือนกันครับบ

แล้วอะไรละครับที่จะสามารถให้คำตอบกับชีวิตของคุณ. ผมว่าคำตอบที่ดีที่สุดมันอยู่ในใจของพวกคุณทุกคนอยู่แล้วครับ

ผมเกิดมาเพื่อสร้างคุณค่าให้กับผู้อื่นและตัวผมเองก็มีความสุข
ผมเกิดมาเพื่อทำเพื่อครอบครัวและคนที่ผมรักและมีเป้าหมายชีวิตทุกวัน

เมื่อก่อนผมเคยคิดว่าคนเราจะสำเร็จได้ด้วยตัวของเราเองเท่านั้น. ความจริงเป็นบางส่วนครับแต่ไม่ใช่ทั้งหมด ตราบใดที่มนุษย์ยังเป็นสัตว์สังคม และดำเนินชีวิตกับสังคมทุกอย่างที่อยู่รอบตัวเราคือองค์ประกอบแห่งความสำเร็จ

อยากเป็นคนแบบไหน. มีชีวิตแบบไหน. ใช้ชีวิตอย่างไร นั่นคือสิ่งที่เราเลือกได้ เชื่อผมเถอะว่าจงเลือกอยู่กับคนที่จะทำให้เรามีความสุขกับทุกวันเวลาบนโลกใบนี้มันสั้นนักอย่าเสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่จำเป็น อะไรทำได้เริ่มได้ ลงมือทำได้เลยครับคุณสุดยอดอยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...