วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2559

แววตาของคนมุ่งมั่น



เพื่อนๆเคยเจอไหมครับ  เวลาที่เราไปเจอกับใครสักคนหนึ่งที่มีความปรารถนากับบางสิ่งบางอย่างด้วยความศรัทธาเต็มเปี่ยม  เมื่อเราเข้าใกล้พวกเขาเราจะสามารถรับรู้ได้ถึงพลังงานบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้เราเกิดความหึกเหิมไปด้วย   สีหน้าและแววตาที่เต็มไปด้วยความกระหายใคร่รู้  และต้องการประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง

คนที่มีความฝัน  ความมุ่งมั่นด้วยจิตใจที่เด็ดเดี่ยว  ยอมรับฟังผู้อื่น  ยอมรับข้อบกพร่องของตัวเอง ทำอะไรด้วยความมุ่งมั่น สัตย์จริงทุกอย่าง  จริงใจต่อคำพูดและการกระทำ  สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นคุณสมบัติพื้นฐานของมนุษย์ที่พึงมีต่อเพื่อนมนุษย์

ทุกอย่างบนโลกใบนี้เกิดจากสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นมาทั้งนั้น

หากต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต  จงเรียนรู้และเข้าใจมนุษย์ด้วยกันอย่างถ่องแท้  ผมเคยคิดว่าตัวเองพยายามมากเเล้ว แต่ก็ยังมีคนที่เขาดิ้นรน พยายามมากกว่าเราอีกเยอะ สิ่งเดียวที่มีเหมือนกัน คือ สติปัญญา และความอุตสาหะ พากเพียรทำไปให้ถึงที่สุดของที่สุด  แล้วความสำเร็จก็เป็นเรื่องง่ายๆที่เกิดได้กับทุกคนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...