วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2559

แรงพลักดัน



คุณเชื่อไหมชีวิตจริงมันยิ่งกว่าละครน้ำเน่า ผมเคยหลงทาง ผมเคยไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจนในชีวิต ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา เคยมีคนพูดไว้ว่ามนุษย์พอเดินไปข้างหน้าเรื่อย ๆสุดท้ายเราจะวนกับมาที่เดิม  มันยิ่งกว่าจริงซะอีกครับ  ชีวิตผมเป็นแบบนั้นเลย  แต่ถึงมันไม่ได้เลวร้ายอะไรมากแต่ก็ทำให้ผมคิดอะไรได้หลายๆอย่างมากเลยครับ

1.เมื่อก่อนผมชื่นชมคนเก่ง  แต่ตอนนี้ผมชอบคนดีมากกว่าครับ
2.ความโกธรเป็นเหมือนไฟจงมีสติและระงับความโกธรให้ได้
3.อยู่กับปัจจุบันของชีวิตและยึดมั่นในเป้าหมาย
4.เวลาเป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุด จะทำอะไรต้องคิดให้รอบคอบเพราะเวลาเมื่อมันผ่านไปเเล้วเราเรียกมันกลับคืนไม่ได้
5.ค้นหาตัวเองให้เจอเอาชนะตัวเองใจตัวเองให้ได้

พอกลับมาอยู่ตรงจุดเริ่มต้นใหม่อาจไม่ใช่จุดเริ่มต้นเสียทีเดียวหรอกครับ  ชีวิตยังไงก็เริ่มต้นใหม่ได้เสมอๆ  ขอแค่อย่าได้ท้อแท้ใจ หรือล้มเลิกไปซะก่อนอย่าทิ้งความฝันของตัวเอง  เพราะมันคือสิ่งเดียวที่ทำให้เรามีแรงผลักดันที่จะทำมันและตื่นขึ้นมาทุกวันอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย  ตอนนี้ผมโตขึ้นเข้าใจตัวเองและคนรอบข้างมากขึ้น  ไม่มีอะไรทำให้ผมกลัวและมาล้มเลิกความตั้งใจของผมได้  ผมเชื่อว่าผมไปต่อได้ ทุกชีวิต ทุกปัญหาล้วนมีทางออกของมันเสมอ แค่มีสติครับวันนี้ฝันดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...