วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ชัดเจนกับชีวิต




คุณรู้ไหมชีวิตนี้ไม่มีอะไรแน่นอนหรอกครับ  บางสิ่งบางอย่างเราคาดหวังกับมันมากเกินไป  จนในที่สุด  พอผิดหวังเรากับมันก็ทุรนทุรายแทบเป็นแทบตาย

โลกสมมุติใบนี้ไม่มีอะไรที่เที่ยงแท้แน่นอนหรอกครับ   จงอยู่กับมันอย่างมีความสุข  ท้ายที่สุดมนุษย์เราทุกคนก็ต้องจากโลกใบนี้ใบ

ลองถามใจคุณให้ดีครับว่า สิ่งที่คุณได้ทำในทุกวันนี้ คือ สิ่งที่จะพาคุณไปสู่จุดมุ่งหมายปลายทางในชีวิตของคุณหรือไม่  จงเลือกเป็นตัวของตัวเอง เลือกในทางเดินที่เราอยากจะเป็น มันไม่ผิดหรอกครับ สำคัญอยู่ที่ว่าคุณมีความสุขกับสิ่งที่คุณทำหรือไม่

ในทุกขณะของชีวิต ลองมองชีวิตเป็นเหมือนละครเรื่องหนึ่งที่เราเป็นผู้กำกับเอง  เราอยากจะเป็นอะไรก็ได้  เพราะเรากำหนดเองบนเส้นทางชีวิตไม่มีถูกผิด  อยู่ที่คุณเลือกและเดินไปข้างหน้าอย่างไม่หยุด  ล้มบ้างแต่ก็รีบลุกขึ้นมากใหม่  รอคอยจังหวะดีๆ  เมื่อมีโอกาสเข้ามาและเรามั่นใจว่าสิ่งนั้นจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตเราไปตลอดกาลจงเลือกทางนั้น และเดินไปให้สุดทางครับ

สุดท้ายนี้ผมอยากจะบอกว่าจงเป็นคนดีที่มีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษยฺอย่าได้ใจแคบกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ  ปล่อยวางกับบางเรื่องและทำตามเป้าหมาย ทำความฝันของคุณให้เป็นจริงให้ได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...