วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ให้ และ ให้




วันนี้ก็ผ่านไปอีกวันครับ ทุกอย่างดูเรียบง่ายบางทีการที่เราไม่คิดอะไรมากความสุขมันก็อยู่รอบตัวเราจริงๆ. เคยมีคนบอกผมว่าก่อนจะเป็นผู้นำใครเราต้องนำตัวเองให้ได้ก่อน จิตใจเราต้องหนักแน่นและมั่นคงให้ได้ก่อน. รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา. แบ่งปันซึ่งกันและกัน

มีโฆษณาของไทยประกันชีวิต เขาถามว่า โอกาสคืออะไรและมาจากไหน?  ผมว่าเป็นคำถามที่ดีนะครับ หลายคนพูดว่าเพราะตัวเองได้รับโอกาสดีๆ จากสิ่งนี้บ้าง สิ่งนั้นบ้าง แท้จริงไม่มีใครให้โอกาสใครก่อนหรอก นอกเสียจากว่า คนๆนั้นต้องเป็นผู้ให้กับคนอื่นเสียก่อน

ให้โดยที่ไม่คาดหวังอะไร
ให้ด้วยความเต็มและไม่มีเงื่อนไข
ให้เพราะต้องการช่วยเหลือผู้อื่นจริงๆ

ไม่ว่าจะเหตุผลอะไร "การให้" ก็คือสิ่งที่มีค่าเสมอ. มนุษย์เกิดมาอยู่บนโลกใบนี้  ทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องการเป็นผู้ให้และส่งต่อกันไปเรื่อยๆ แค่นี้ก็ทำให้โลกใบนี้สมดุลมากเลยครับ ลองฝึกเป็นผู้ให้ เริ่มจากสิ่งเล็กน้อยที่คุณมีก่อนแล้วคุณจะพบว่า "ความสุขที่มาจากการให้มีคุณค่ายิ่งใหญ่เพียงไหน"

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...