วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2559

อย่าเพิ่งกังวลไป

มีหลายครั้งนะครับ  ที่ชีวิตมักจะเจอกับบางเรื่องที่ให้เราต้องตัดสินใจอะไรบางอย่าง

พูดโดยหลักการทางเศรษฐศาสตร์ เรียก ต้นทุนเสียโอกาส กล่าวคือ เมื่อเราเลือกบางสิ่งบางอย่างเราก็ต้องเสียบางสิ่งบางอย่างเหมือนกัน

นี่คือความเป็นจริงของมนุษยฺ์เราไม่สามารถเลือกอะไรให้เป็นไปตามที่เราคิดไปได้ทุกเรื่องหรอก แค่เลือกสิ่งที่เป็นสัญชาตญานของเรา  และทำมันให้ดีที่สุดเท่านั้น  การได้ทำในสิ่งที่เรารัก ถึงแม้จะไม่ประสบความสำเร็จ  อย่างน้อยเราก็ไม่มานั่งเสียเวลากับสิ่งที่ผ่านมาได้

หลายครั้งในชีวิตตัวผมเองก็มีท้อแท้  อยากจะร้องไห้วันละหลายๆ  แต่คนเราถ้ามัวแต่มานั่งนึกถึงตัวเอง  ผมว่าโครตเห็นแก่ตัวนะ  อย่าลืมว่า เรายังมีคนที่เรารัก  พ่อแม่ คนที่เรารัก และรักเราอีกมากมาย นึกถึงคนอื่นๆ ให้มากแล้วเราจะภูมิใจกับทุกสิ่งที่เราได้ทำให้กับพวกเขา

น้ำตาเป็นแค่บททดสอบของชีวิตเองครับ  เมื่อคุณสอบผ่านก็จะเจอบทเรียนที่ยากขึ้น  ก็เพื่อพิสูจน์ไงครับว่า คุณแข็งแกร่งมากขนาดไหน  ทุกคนสำเร็จได้เชื่อผม   อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยที่คุณไม่ได้ตัดสินใจทำอะไรเลย  หากต้องเลือกอะไรสักเรื่อง จงเลือกแม้ว่าผลลัพธ์จะเป็นยังไงมีค่าเท่ากันครับ

สิ่งที่น่ากลัวกว่าการไม่ตัดสินใจทำอะไรเลย ก็คือ การไม่ตัดสินใจไงครับ  ฉะนั้นชีวิตเป็นของเราใช้มันให้ดีที่สุดครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...