วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2559

อย่ายอมเป็นเงาของผู้อื่น


ความรู้ประทับใจอะไรบางอย่างที่เกิดขึ้นกับมนุษย์เรา  ล้วนส่งผลต่อสิ่งที่กำหนดสิ่งที่เราต้องการที่จะเป็นในอนาคตทั้งนั้น

มันไม่มีผิด ถูกเลยครับเพราะคนเราแต่ละคนล้วนผ่านเหตุการณ์น่าประทับใจในชีวิตที่แตกต่างกันออกไป
การที่เอาความคิดของเราไปตัดสินผู้อื่นย่อมไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องอย่างแน่นอนครับ

เป็นธรรมดาของคนเราเมื่อมีอะไรเข้ามากระทบจิตใจล้วนส่งผลทางด้านอารมณ์ด้วยกันทั้งสิ้น  ไม่ว่าจะในทางไหน  สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ  เลือกมองจากมุมที่ดีสุดของเราออกมา  การที่มนุษย์เราสะสมความคิดและเรื่องดีๆเข้าไปในจิตใจมากๆ  จิตใจก็เหมือนธนาคารที่คอยสะสมเเต่สิ่งดีๆเข้าไป  ไม่ว่าเหตุการณ์ภายนอกจะเปลี่ยนไปในทิศทางไหน  จิตใจเราย่อมมั่นคงไม่หวั่นไหวต่อสิ่งภายนอกอย่างแน่นอน

ในที่นี้ก็คือ สตินั่นเอง  นั่นคือสิ่งที่มนุษย์แตกต่างจากสัตว์  บุคคลที่มีสติปัญญาย่อมผ่านปัญหาและอุปสรรคต่างๆ  ไปได้

ความคิด กำหนดการกระทำและคำพูด ฉะนั้นเมื่อคุณรู้จักควบคุมความคิดไปในทางบวก พลังงานด้านบวกก็จะส่งผลดีให้กับตัวเราเอง และคนรอบข้าง  หลายคนอาจจะสงสัยว่าจำเป็นด้วยเหรอ  จำเป็นมากเลยครับ  ถ้าหากคุณไปเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จเหล่านั้น  ทุกคนล้วนมีคุณสมบัตินี้เป็นต้นแบบกันทั้่งนั้น  อยากประสบความสำเร็จก็เริ่มฝึกฝนตั้งแต่ตอนนี้ได้เลย 

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...