วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ความอยาก

วันก่อนผมได้ฟังบทสัมภาษณ์ของ เฒ่าแก่น้อย คุณต๊อบ เขาพูดไว้ได้ดีมากครับ  เขากล่าวไว้ว่าเหนือสิ่งอื่นใด ที่นักธุรกิจควรมีและจำเป็นต้องมีมากที่สุดนั่นก็คือ  "ความอยาก"  มนุษย์เราหากปราศจากซึ่งความอยากที่จะทำอะไรแล้ว  ย่อมหาทางที่จะนำสู่สู่ความสำเร็จหรือสิ่งที่เราต้องการได้อย่างแน่นอน

โลกมีบททดสอบมากมายเข้ามาให้คุณ  บางทีมันเหมือนเป็นการตบหน้าคุณซ้ำๆ  จนบางทีเอาซะคุณถอดใจกับบทเรียนในชีวิตของคุณไปได้เลย  คนบางคนวิ่งวุ่นอยู่กับบางสิ่งที่ตัวเองคิดว่ามันดีที่สุดสำหรับเขา  นั่นก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรครับ  มันก็เหมือนคนที่อยากรวย  อยากประสบความสำเร็จ  หรือคนที่ต้องการจะเป็นนักธุรกิจ  สิ่งที่สำคัญกว่าเงินทุน  ความรู้สามารถที่ใช้ในการทำธุรกิจ  ก็คือ "ความอยากที่จะทำนั่นแหละครับ" มันจะเป็นแรงผลักดันที่สำคัญให้เราอยากตื่นขึ้นมาทุกวัน  เพื่อที่จะทำบางสิ่งบางอย่างนั้นให้มันสำเร็จลุล่วง  

บางทีระหว่างทางเราเจอคนดูถูก  เจอปัญหา เจออุปสรรคมากมาย หากถอดใจไปก็ทำให้คุณไม่ถึงฝั่งได้  สิ่งที่ทำให้ที่สำเร็จไปถึงได้ก็คือ  ความอยากที่จะประสบความสำเร็จนั่นเอง  ต่อให้มีอะไรมาขว้าง  มีคนจะพูดอะไรต่างๆ นาๆ  สิ่งเหล่านั้นไม่ได้ทำให้เขาสะทกสะท้านเลย  เพราะตัวเขามีความต้องการและความอยากที่จะทำมากพอ

โลกใบนี้เต็มไปด้วยคนเก่ง  คนฉลาดมากมาย  แต่ทำไมคนเหล่านี้ยังไม่ประสบความสำเร็จสูงสุดสักที  นั่นเพราะเขาปราศจากความอยากนั่นเอง  และที่สำคัญอีกอย่างก็คือ  พิมพ์เขียวในสมองเขา  หากปรับตรงนี้ได้  เขาย่อมต้องไปถึงฝั่งที่เขาต้องการอย่างแน่นอน  บางสิ่งบางอย่างที่เรามองมันไร้สาระ  ไม่มีประโยชน์อาจสร้างประโยชน์ก็เป็นไปได้  ฝึกมองโลกแบบนักคิด  นักพัฒนา และนักลงทุน  เพื่อสร้างสรรค์สิิ่งใหม่ๆ ให้กับสังคม และโลกใบนี้ครับ

ผลลัพธ์ของความคิดที่แตกต่าง  ก็จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ  เราอาจเป็นมนุษย์ตัวเล็กๆ  แต่พลังงานในตัวเราสามารถสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้  ขอให้เชื่อมั่นในตัวเอง  และปล่องของมันออกมาครับ  ไม่มีใครว่าคุณได้หรอก  ใช่ครับการถูกปฏิเสธเป็นเรื่องที่มนุษย์เรายอมรับกันยาก  แต่จงชินกับมันเพราะคนสำเร็จทุกคนผ่านการถุกปฏิเสธมานักต่อนักแล้วครับ  ยึดมั่น และซื่อสัตย์ในตัวตนของเรา รักษาจุดยืนของคุณไว้ครับ  แล้วความสำเร็จจะก้าวหาคุณโดยที่คุณไม่ต้องไปวิ่งหามันครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...