วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

นักเล่าเรื่อง

ถ้าคุณลองกลับมาทบทวนตัวเองดีๆ  ในทุกช่วงชีวิตของคุณมันคือบทเรียน  ที่จะให้คุณได้ก้าวไปหาจุดที่คุณคาดหวังเอาไว้

คนบางคน  ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จไปหมด  นั่นเพียงเพราะ ยังไม่ถึงเวลาตกต่ำของเขาแค่นั้นเอง

คนบางคน  ทำอะไรก็ดูแย่ดูล้มเหลวไปหมด  นั่นเพียงเพราะ ยังไม่ถึงเวลาของเขาแค่นั้นเอง

ชีวิตคนเราเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน  มันมีทั้งจุดขึ้น - จุดลง  นั่นเป็นของธรรมดาที่เราจะต้องเจออยู่แล้ว  แต่สิ่งที่ทำให้บางทีคนๆหนึ่งประสบความสำเร็จหรือไม่  มันอาจไม่ใช่แค่ว่าเขาเก่งกว่า  หรือฉลาดกว่า  แต่เพราะเขากล้าที่จะทำ  และลงมือทำอย่างตั้งใจ  ซึ่งนั้นมันก็คือความฝันของเขานั่นเอง  โลกเราก็แบบนี้แหละครับ  ทุกสิ่งทุกอย่างมันมีกฏเกณฑ์ของมันอยู่  การที่เราเข้าไปล้ำเส้นมากๆ มันก็อาจจะสร้างความเสียหายให้คุณในภายหลังได้

ยิ่งช่วงตอนที่เราเป็นวัยรุ่น  เราใจร้อนเราต้องการที่จะประสบความสำเร็จให้มากๆ  มากจนวิ่งตามคนอื่น  โดยที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทางข้าง  จะพาเราไปที่ไหน  ใช่จุดหมายที่เราต้องการมันจริงๆหรือ  ก็อย่างว่าแหละทุกคนต้องเคยล้มมาก่อน  ไม่งั้นก็ยากที่จะประสบความสำเร็จได้  ทุกจังหวะเวลามันมีช่วงเวลาของมันอยู่  การที่เราพยายามไปทำอะไรที่จะลัดขั้นตอนมันมากๆ  ในท้ายที่สุดผลลัพธ์ที่ออกมามันย่อมแตกต่างกันแน่นอน

ใช่นะครับว่าภายนอกอาจเหมือนกัน  แต่รายละเอียดและความเอาใจใส่ในทุกกระบวนการ  สิ่งนั้นคือสิ่งที่จะทำให้เราแตกต่างจากคนอื่น  ไม่มีความสำเร็จอะไรที่ยั่งยืน  ในขณะเดียวกันไม่มีใครจะล้มไปทุกครั้งหรอกครับ  แค่คุณต้องรู้จังหวะ  ถูกที่ ถูกเวลา เท่านั้นเอง  พยายามลบความกลัวออกไปจากใจคุณให้มากที่สุด  ผมเชื่อครับทุกคนมีความกลัว  และมีกำแพงบางอย่างกั้นไม่อยากให้เราออกไปทำอะไรตามที่เราฝันไว้  แต่บางทีการทำตัวเป็นคนหูหนวก ตาบอดบ้างก็ดีนะครับ 

โลกใบนี้ถ้ามองโลกจากความเป็นจริง  มองในแบบที่มันควรจะเป็น  ไม่ว่ามันจะพัฒนาไปมากแค่ไหน  พื้นฐานหรือรากฐานของแต่ละชุมชน สังคม  มันก็ยังฝังรากอยู่ในสถานที่นั้นๆอยู่  จงจำไว้ว่า  อย่าลืมตัวตน หรือรากเหง้าของคุณเป็นอันขาด  เพราะสิ่งนี้จะทำให้คุณประสบความสำเร็จได้ยั่งยืนที่สุด ตลอดที่คุณยังมีลมหายใจอยู่  วันนี้สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...