วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สิ่งท้าทายในชีวิต

บางที่การที่เราไม่ตัดสินใจทำอะไรให้กับตัวเองซะที  เอาแต่มานั่งทำงานไปวันๆ  โดยหาเป้าหมาและจุดสิ้นสุดไม่ได้สักที  ในท้ายที่สุดคุณก็จะถูกฆ่าด้วยข้อจำกัดของเวลา  เวลาในที่นี้ทุกคนมีค่าเท่ากัน  ต่างกันตรงที่การนำไปใช้คนรวยยิ่งรวย  ก็เพราะว่าเขารู้จักบริหารเวลาเป็น  การอยู่ถูกที่ ถูกเวลาจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คนเราก้าวหน้าได้  เพราะฉะนั้นอย่ากลัวถ้าหาชีวิตต้องเผชิญหน้ากับความเสี่ยงหรือเรื่องอะไรใหม่ๆ  ให้ต้องทำหรือเรื่องท้าทายในชีวิต  จงทำมันครับผมชอบกลอนหนึ่งของสุนทรภู่  กวีเอกที่กล่าวไว้ ซึ่งพูดไว้ดีมาก

อันข้าไทยได้พึ่งเขาจึงรัก  
แม้นถอยศักดิ์สิ้นอำนาจวาสนา  
เขาหน่ายหนีมิได้อยู่คู่ชีวา  
แต่วิชาช่วยตนจนวายปราน  

นี้แหละครับความจริงของชีวิต  เพราะยังมนุษย์ต่างต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน  และในหลายๆเรื่องก็คือ  คนหนึ่งคือคนที่ได้รับผลประโยชน์  อีกคนคือคนที่ต้องเสียผลประโยชน์  หรือไม่ก็ต่างฝ่ายต่างได้รับผลประโยชน์กัน  สังคมก็จะเป็นในรูปแบบนี้แหละครับ  ถ้าเราเข้าใจโลก  เราก็จะมีความสุขได้ในแบบที่เราต้องการให้มันเป็น

บางทีการไปเรียกร้องหาความยุติธรรม  มันก็ไม่ได้อะไรมากมายหรอกครับ  มีแต่ผู้คนจะมองว่าเราคือตัวสร้างปัญหา  สู้ตั้งใจทำในสิ่งที่มันอยู่ตรงหน้าให้ดี  ถ้าในท้ายทีสุดเขาไม่เห็นความสำคัญ  เราก็แค่ต้องเดินออกมาก็เท่านั้นเอง  เพราะเราไม่ได้ผิดแค่เขามองไม่เห็นคุณค่าของเราแค่นั่นเอง  โลกนี้เต็มไปด้วยโอกาสมากมาย  อีกอย่างไม่จำเป็นต้องไปรอโอกาส  แต่คุณต้องฝึกที่จะสร้างโอกาสให้กับตัวเองอยู่เสมอ  ขอให้เชื่อมั่นในพลังของตัวเองให้มากๆ  เดินไปข้างหน้าอย่าได้หยุด  เพราะคุณจะพบแสงสว่างที่ปลายทางอย่างแน่นอน  อย่ายอมให้ใครมาบงการชีวิตคุณได้  คิดดี ทำดี และพูดดีเข้าไว้ครับ  คุณจะได้รับแต่พลังงานดีๆ  เข้ามาในชีวิตอย่าแน่นอน  สวัสดีวันอังคารครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...