วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ช่วงเวลาผ่อนคลาย


บางทีความสับสนกังวลเหล่านี้  ก็เป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้เรานอนไม่หลับได้นะครับ  ไม่ว่าอะไรตามสิ่งที่เรายึดเราก็จะยิ่งเป็นทุกข์  เพราะฉะนั้นจงปล่อยใจให้ว่าง  และเดินสายกลางให้มากที่สุดเราจะได้ไม่ทุกข์  และใช้ชีวิตทุกข์ขณะอย่างมีความสุข  โลกเราทุกวันนี้บางทีมันก็บีบให้เราต้องออกไปทำอะไรบางอย่าง  บางอย่างที่เราจำเป็นต้องทำ

มีหลายครั้งในชีวิตที่เรามักจะสับสน  กับคำว่า  สิ่งที่ต้องทำ  สิ่งที่ควรทำ  และสิ่งที่อยากจะทำ  หลายคนต่างก็มีเหตุผลก็ตัวเอง  มันไม่มีถูกมีผิด  มันก็ขึ้นกับสถานการณ์และการจัดลำดับความสำคัญในชีวิตของคนเราในแต่ละคน  บางทีโลกอาจให้บททดสอบเดียวกันนั้นแหละ  แต่เพราะคุณตั้งโจทย์ในเวลาที่ต่างกัน  ผลลัพธ์ที่ได้เลยแตกต่างกันนั่นเอง 

ชีวิตเราเมื่อโตขึ้นเราต่างมีความมั่นใจ  และความเชื่อมั่นของตัวเอง  จนบางทีไม่มีใครมากล้าสอนเราได้  ทางที่ดีควรเป็นผู้ฟังที่ดีบ้าง  ประโยชน์ของการฟังมีมากกว่าการพูดอย่างแน่นอน  ฟังอย่างมีสติค่อยๆคิด  บางสถานการณ์ที่ทำให้คุณทุกข์  กังวลใจเพราะคุณเอาใจไปหมกหมุ่นกับมันมากเกินไป  ลองเดินถอยออกมาสักก้าวสองก้าว  มองปัญหานั้นให้เหมือนกับเป็นปัญหาของคนอื่น  แล้วใจคุณจะไม่ทุกข์กับมัน  ปัญญาและแสงสว่างก็จะเกิดขึ้น

วันนี้ก็ถือเป็นวันดี  ก็ขอให้ทุกท่านจงได้รับแต่พรดีๆ  มีชีวิตที่สดใสพร้อมที่จะก้าวไปรับกับสิ่งใหม่ๆในชีวิต  โลกใบนี้ยังมีอะไรให้คุณยังต้องเรียนรู้  และสนุกกับมันอีกมากมาย  อย่าปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความทุกข์ เศร้า หรือปัญหาอะไรที่เรารู้สึกว่ามันหนักในชีวิตของเรา   ก้าวต่อไปด้วยกันครับผมเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...