วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

การฝึกคิดแบบคนรวยใน 5 วัน

       


           ผมเชื่อว่าจักรวาลสามารถจัดสรรสิ่งต่างๆให้เป็นตามสิ่งที่เราต้องการให้อยากจะเป็น  หมายความว่า  เราสามารถเป็นอะไรก็ได้ตามที่เราต้องการ  แต่ก่อนที่เราจะเป็นในสิ่งนั้น  เราต้องคิดแบบนั้นก่อน เรื่อง กระบวนการคิดสามารถเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งได้  วันนี้ผมเลยมีเกมส์ให้เพื่อนๆมาเล่น  กติกามีดังนี้
     วันที่ 1 - 2  ให้เรานึกถึงสิ่งที่อยู่ตรงกันข้าม  ทุกอย่าง เช่นให้มองสีขาวเป็นสีดำ
     วันที่ 3-4    การมองอะไรที่สิ่งนั้นห้ามหรือฝืนธรรมชาติ  เช่น มองไปที่ประตูจากที่ล็อกได้เป็นแบบที่ไม่ล็อก   ลองคิดไปอีกรอบเช่น  วันนี้เป็นวันพฤหัส  แล้วถ้าวันพฤหัสเป็นวันหยุดละ เริ่มน่าสนใจละครับ
เรื่องราวของหยินกับหยาง  ไม่ได้บอกว่าความสมดุลจะต้องอยู่ที่  50/50 เสมอไปนะครับ  มันอาจแตกต่างกันได้ อาจเป็น 80/20 ก็ได้ครับ  คุณต้องพลิกตัวเองคิดแบบคนกลุ่มน้อยคือ 20 อันไหนที่คุณคิดว่ามันเข้าท่าให้จดมันไว้ครับ
    วันที่ 5  ฝีกหาคำตอบให้กับคำถามที่จด  ไว้ในวันที่ 4  จำไว้เลยครับว่าทุกๆคำถาม มีคำตอบเสมอ


นี่เป็นเคล็ดลับที่คนรวยประสบความสำเร็จกันครับ  คือคิดให้แตกต่างจากคนอื่น ยังไงลองนำไปใช้ดูนะครับ  

"บางที่เราไม่ต้องคิดอะไรมากมาย แค่คิดแบบง่ายๆ ก็ได้  ขอให้ผลลัพธ์เป็นไปตามที่ตั้งไว้ก็พอ   ยิ่งคำตอบง่ายเท่าไหร่  นั้นยิ่งเข้าใกล้ความรวยมาก หรือคนส่วนน้อยมากขึ้นแล้วครับ  คือที่ไม่ชอบคิดอะไรเหมือนชาวบ้านอยู่แล้วบางบางไอเดีย อาจเป็นโอกาสทางธุรกิจที่เราคาดไม่ถึงก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...