วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

การพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา

         


              ขงจื้อ กล่าวไว้ว่า  "The Value of knife is in its sharpness"   มีดที่คมที่สุดย่อมไม่ถูกแทนที่  ซึ่งมันก็คือ เรื่องจริงครับ  หากเราพัฒนาตัวเองให้เต็มที่อยู่ตลอดเวลา  หมั่นเติมความรู้ความสามารถของตัวเองลงไปตลอดเวลา
             มนุษย์เราชอบทำตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลก  บางอย่างที่คนอื่น  คิด ทำ พูด ไม่เหมือนกับเรา  เราก็ไปตัดสินว่าเขาผิด  ซึ่งจริงๆแล้วโลกนี้ไม่มีอะไรผิดถูกแน่นอนหรอกครับ  ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมาแหละครับ  คนเรามักจะตัดสินใจทุกอย่างผ่านแว่นของเราซึ่งเราก็ไม่รู้ได้ว่ามันถูกหรือผิดจริงๆ  เอาเถอะครับไม่ว่าจะเป็นยังไงก็ช่างแต่ผมเชื่อว่าคนเราทุกคนสามารถประสบความสำเร็จได้ในแบบของตัวเอง  มีไลฟ์สไตส์ที่ตัวเองต้องการ และนำศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ออกมาใช้ได้  วันนี้ผมมีแผนภาพที่ผมได้มาจากครูอ้อย เข็มทิศชีวิตมาให้เพื่อนดูครับ  ลองนำไปปรับใช้ตัว (ตามภาพข้างบนนะครับ)
                เมื่อคุณเจอจุดที่สมดุลในตัวเอง  ในชีวิตแล้ว  คุณจะพบว่า ทุกสิ่ง ทุกอย่างก็คือ  ความสมดุลที่เราจะมีความสุขแบบที่เราต้องการได้ครับ  วันนี้สวัสดีครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...