วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

คิดการใหญ่




         หลังจากตรุษจีนที่ผ่านมา ทุกคนก็คงมีความสุขกันทั่วหน้า ผมไม่ใช่คนจีนแต่ก็ดีใจกับวันหยุดของคนจีนด้วยครับ  ที่เขายังรักษาประเพณียาวนานเอาไว้  ถือว่าวันนี้เป็นฟรีเดย์ของทุกคนละกันนะครับ  มีความสุข ก็ย่อมมีความทุกข์ที่เป็นของคู่กัน  สิ่งนี้แหละที่จะเป็นเหมือน หยินกับหยางที่ศาสตร์ของคน
จีนพูดไว้  ไม่ว่าจะอะไรก็แล้วแต่ครับ  สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการปรับทัศนคติของตัวเองให้อยู่ในแดนบวกเสมอ  มองโลกตามความเป็นจริง  เข้าใจเขา  เขาใจเรา  เรียนรู้และเติบโตขึ้นไปในอีกระดับ  แต่หลายคนคงคิดใช่ไหมว่าก็ฉันมีความทุกข์แทบจะตาย  จะปรับทัศนคติได้อย่างไร  ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนซิครับก็แค่โฟกัสเรื่องอื่นแทน  เมื่อคุณโฟกัสในเรื่องอื่นแทน  ลองนึกถึงสิ่งที่ตัวเองต้องการ  หมกหมุ่นและลงมือทำอย่างสม่ำเสมอแล้วคุณจะพบความแตกต่างครับ  วันนี้โชคดีครับ  เฮง ๆ ๆ ๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...