วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Focus

         
           


       พรุ่งนี้ก็วันตรุษจีนแล้วนะครับ  ปีใหม่จีนปีใหม่ใครที่ยังรู้ว่าตัวเองยังไม่ได้ปรับเปลี่ยนตัวเองจากต้นปีที่ผ่านมาก็รีบเปลี่ยนตั้งแต่วันนี้เลยนะครับ  การปรับความคิดทัศนคติดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายแต่ก็ต้องอาศัยเวลาพอสมควรครับ   ฉะนั้นเริ่มลงมือทำได้แล้วครับ  วันนี้ผมจะพูดถึงเรื่องการโฟกัสให้ถูกจุด  คนเรานี้มีอะไรที่แปลกมากอยากได้นั้น  อยากได้นี้  แต่กลับไม่พูดถึงสิ่งที่ตัวเองต้องการ  กลับไปพูดถึงสิ่งที่ตัวเองไม่ต้องการ  นั่นแหละครับที่เขาเรียกกฎแห่งแรงดึงดูด  ก็เพราะคุณไปดึงแต่สิ่งที่คุณไม่ต้องการไงครับ ก็เลยได้แต่สิ่งที่ไม่ต้องการแทนที่จะได้ในสิ่งที่เราต้องการ  เราลองมาดูวิธีการของผมดูนะครับ
         
                1.ผมต้องการตื่นนอนสัก 10.00 เช้า เพราะเป็นคนชอบนอนดึก
                2.ผมต้องการทำงานที่ไหนก็ได้ที่ผมต้องการไม่จำกัดเวลา
                3.ผมต้องการพบปะแต่คนที่ประสบความสำเร็จ เรียนรู้ เติบโต ไปพร้อมกับเขา
                4.ผมต้องการสร้างธุรกิจของตัวเองเพื่อความสบายในอนาคต
                5.ผมต้องการมีเวลาให้ครอบครัว ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน
                6.ผมต้องการสุขภาพที่แข็งแรง มีความสุข ทั้งสุขภาพ กายและสุขภาพใจ
                7.ผมต้องการมีรายได้เดือนละ 1 แสนบาท/เดือนภายใน 1 ปีนี้
                8.ผมคือคนที่โชคดีที่สุดครับ

               เห็นไหมครับว่าสิ่งที่ผมเขียนไปไม่มีคำว่าไม่ต้องการ  ผมการปรับทัศนคติไงครับ  จะนำมาซึ่งสิ่งที่เราต้องการตามปรารถนาได้  ลองเอาไปทำกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...