วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

การสร้างภาวะผู้นำ

       

            การผู้นำทุกคนเป็นได้ครับ เริ่มจากการปรับทัศนคติที่ดีในตัวเราเองก่อนครับ  วันนี้ผมจะมาแนะนำเคล็ดลับการเป็นผู้นำให้ท่านผู้อ่านได้ลองนำไปใช้ดูนะครับ

        1.ต้องมั่นใจในตัวเอง  คือเราต้องมั่นใจในตัวเองก่อน  ไม่ว่าจะทำอะไร จะคิด จะพูด  การมั่นใจในตัวเองเป็นการแสดงออกที่ชัดเจนถึงคนที่เหมาะกับความเป็นผู้นำเป็นอย่างมาก
        2.จิตใจ  ต้องหมั่นเติมเรื่องดีดี รู้จักขอบคุณสิ่งต่างๆรอบตัว  ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นจากภายในแล้วถึงสะท้อนออกมาให้ภายนอก
        3.อย่าไปฟังคนอื่นให้มาก  ฟังเสียงและความรู้สึกของตัวเอง  เมื่อเรามั่นใจในสิ่งที่เราจะทำและรู้ว่ามันสามารถสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้  ลงมือทำไปเลยครับ อย่าไปฟังเสียงคนอื่น
        4.เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง  หมายถึงไม่จำเป็นต้องไปกดคนอื่นเพื่อให้เราดูสูงขึ้น  คนเรามีความสามารถที่จะยิ่งใหญ่ในจุดที่เรายืนได้  ขอเพียงเชื่อมั่นในตัวเอง  มุ่งมั่น ฝึกฝนไปเรื่อง เมื่อครบ 10,000 ชั่วโมง เชื่อได้เลยครับว่าคุณคือที่หนึ่ง
        5.เปิดรับสิ่งใหม่ๆ  ยอมรับการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ  กล้าท้าทายกับปัญหาและอุปสรรค์ อย่าไปคิดในทางที่เป็นไปไม่ได้  คิดแต่ในทางที่ตรงกันข้ามเป็นไปได้แล้วความสำเร็จจะตามมา

         นี่เป็นเคล็ดลับที่ผมใช้และอยากจะแนะนำให้ลองนำไปใช้กันดูนะครับ   แล้วคุณจะรู้ว่า  "เปลี่ยนความคิด ชีวิตก็เปลี่ยน"  

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...