วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

7 ข้อที่งานไม่ประจำทำเงินกว่า

              

    

             วันนี้ผมไปได้เคล็ดลับจากพี่บอยมาครับ  พี่แกสรุปเกี่ยวกับ 7 ข้อที่งานไม่ประจำทำเงินกว่า  ซึ่งตอนนี้ผมก็มีรายได้จากงานไม่ประจำด้วย  เลยอยากจะมาแชร์ให้เพื่อนลองฟังดูนะครับ  หลายคนที่มีงานไม่ประจำคิดกันอยู่ก็คือ ทำไมทำงานไม่ประจำแล้วไม่ประสบความสำเร็จกับเขาสักที   สาเหตุก็เพราะว่า คนส่วนใหญ่มองมันเป็นงานอดิเรกไงครับ  คุณต้องทำนำหน้าหรือทำให้เทียบเท่ากับงานประจำแล้วผลลัพธ์จะตามมาเอง  เอาละครับตั้งแต่นี้ต่อไปเรามาตั้งตนกันไหมลองทำตามเคล็ดลับ  ดังนี้
            1.ทำงานประจำให้ดีก่อน  (จำไว้ว่าอิสรภาพมากับความขี้เกียจคุณต้องมีวินัยในตัวเองมากๆหากต้องลาออกไปทำงานไม่ประจำ)
            2.สร้าง Connection ตั้งแต่ทำงานไม่ประจำ  พวกที่เป็น Sale และ Marketing ได้เปรียบมากครับสำหรับงานนี้ แต่หากใครที่ไม่ได้ติดต่อประสานงานกับลูกค้าก็ลองเข้าสัมมนาดูครับคุณจะเห็นถึงความแตกต่างที่เกิดขึ้น
            3.พยายามเหยียบเรือสองแคม  แบ่งเวลาลองทำสิ่งที่รัก
            4.หากจะออกจากงานจริงๆ  งานที่คุณทำจะต้องดูดและชอบจริงๆ
            5.หาลูกค้าคนแรกให้เจอ REF. แล้วทำงานเขาให้ดีที่สุดแล้วจะเกิดการบอกต่อเอง
            6.สร้างแบรนด์ (Personal branding) สร้างตัวตนและแสดงคุณค่าศักยภาพของตัวคุณออกมา
            7.ขอบคุณบริษัทที่สร้างคุณมาก ขอบคุณทุกเรื่องที่ผ่านมาในชีวิต
       นอกจากนั้นผมมีเคล็ดลับอย่างหนึ่ง  ที่อยากจะแนะนำสำหรับคนที่จะตัดสินใจลาออกไปทำงานไม่ประจำนะครับ  เพื่อความมั่นใจอย่างน้อยคุณต้องมีเงินสำรองไม่น้อยกว่า 6 ปีจะดีมากๆครับ  เช่น ค่าใช้จ่ายต่อเดือน คุณ 15000 บาท คุณต้องมีเงินสำรองไว้ 1,080,000 บาท เพราะช่วงนี้จะเป็นช่วงที่คุณจะรู้สึกลังเลและต้องตัดสินใจทำอะไรเพื่อตัวเอง เพื่อความต้องการของตัวเองและจะไม่ต้องกลับไปสู่วงจรเดิมอีกครับ  หางานที่สอดคล้องกับสไตส์การทำงานของคุณ  
เคล็ดลับให้งานไม่ประจำทำเงินกว่า ก็คือ
           1.คุณไม่ต้องไปหางาน
           2.คุณต้องสร้างงานขึ้นมาเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...