วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เลือกชีวิตในแบบที่คุณต้องการจะเป็น

         


          ชีวิตแปลกแต่จริงว่าไหมครับ  ผมว่ามนุษย์ทุกคนต้องการพัฒนาตัวเองไปสู่จุดที่ดีกว่าเดิมแน่นอนครับ  แต่ติดที่ว่าเป้าหมายของแต่ละคนแตกต่างกันไปตามประสบการณ์ที่ได้รับ  เชื่อไหมครับว่าเวลาที่เราเปลี่ยนเป็นวิธีคิดของเราในอีกรูปแบบหนึ่ง  เราก็จะเจอคนแบบนั้นมากขึ้น  นานเข้าเราก็เลยไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้นก็เพราะเราเห็น  เราถึงเชื่อแบบนั้นไงครับ  อย่างเวลาผมไปนั่งสัมมนาเชื่อไหมครับคนที่ผมเจอก็คือคนประเภทเดียวกับผม  ผมเจอผู้ชายคนหนึ่งซึ่งเจอกันบ่อยมากแต่ไม่เคยทักทายกันนะครับ  แต่เห็นความตั้งใจและความมุ่งมั่นของเขาเราก็ดีใจไปด้วยครับ  ยิ้ม  พูดไม่ออกบอกไม่ถูกจริงๆนะครับเวลาที่เขาสัมมนามากขึ้นรู้สึกว่าความคิดผมเองเปลี่ยนไปมากครับ  จากคนที่คิดว่าต้องได้ ต้องมี ต้องเป็นโดยไม่ต้องไปสนใจในคนอื่น จริงๆแล้วการทำเพื่อคนอื่นต่างหากคือสิ่งที่สำคัญที่สุด  เห็นคนอื่นประสบความสำเร็จ มีความสุข ได้ในสิ่งที่เขาต้องการนั่นแหละที่จะเป็นโจทย์ที่สำคัญให้เราก้าวข้ามไปเป็นคนที่เราต้องการ  ก่อนที่จะไปเป็นคนที่เราต้องการได้เราต้องเชื่อว่าเราเป็นคนประเภทนั้นจริงๆก่อนครับ ตัวตนจะสะท้อนและกำหนดสิ่งเเวดล้อมให้ปรับสมดุลตามความเป็นจริงที่เราเป็นครับ  วันนี้ผมมีเป้าหมายเพิ่มขึ้นมาอีกแล้วครับ เป้าหมายของผมคือ

     1.ผมจะเรียนรู้สร้างคุณค่า แบรนด์ให้ตัวเอง เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นให้เขาได้ในสิ่งที่เขาต้องการ
     2.ผมเรียนรู้เพื่อจะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้  ให้สังคมน่าอยู่ขึ้น  คนรอบข้างมีความสุขและแบ่งปันความสุขซึ่งกันและกัน
     3.เมื่อผมประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้  ผมจะนำความรู้ประสบการณ์ที่ได้ ถ่ายทอดให้คนรุ่นต่อไปสอนวิธีการ เทคนิคต่างๆให้พวกเขา เพื่อพัฒนาให้สังคม เศรษฐกิจ โลก ขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องและดียิ่งๆขึ้นไป
     4.เมื่อผมยิ่งใหญ่ ผมต้องแบ่งปันให้สังคมครับ  จะให้ความช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสให้พวกเขาได้รับโอกาสความรู้ เทียบเท่ากับผู้คนในเมืองหลวง และรู้จักตอบแทนสังคมแบบผม
     5.ผมจะเป็นโค้ชที่ดี  ตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ทำให้ทุกคนถึงฝั่งฝันที่ตัวเองต้องการ

       นี่ก็เป็นเป้าหมายใหม่ในชีวิตของผมครับ  การตั้งเป้าหมายแบบนี้ผมมีความสุข  และก็ไม่กดดันด้วยครับ  ผมมั่นใจมากในการที่จะใช้ชีวิตและมีจุดยืนที่ชัดเจนในรูปแบบของตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...