วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

รักในสิ่งที่คุณทำซิครับ




อรุณสวัสดิ์เช้าวันอังคารครับ  ดีใจมากที่ได้ตื่นขึ้นมาพร้อมอากาศที่สดใสในวันนี้  เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสไปนั่งฟังเสวนาเกี่ยว ฟรีแลนซ์ ที่เซ็นทรัลเวิลดิ์ชั้น 8 ลาน  PK PARK  งานนี้ผู้เข้าร่วมเสวนามีด้วยกันสองท่านคือ พี่ต๊อด กับ พี่บอย พิสูจน์  ยอมรับว่า 2 คนนี้ต่างกันสุดขั้วครับ  คนหนึ่งเน้นที่การลงมือทำในสิ่งที่รัก อาศัยการฝึกฝน ฝึกทักษะบ่อยๆจนประสบความสำเร็จมีชื่อเสียง  อีกคนทำอะไรต้องมีการวางแผนล่วงหน้า กำหนดเป้าหมายไว้อย่างชัดเจน ผมว่าสองคนนี้มีสิ่งที่ต่างกันก็จริง แต่มีสิ่งหนึ่งที่คล้ายมากก็คือ
1.ต้องทำในสิ่งที่เรารัก
2.ฝึกทำอย่างสม่ำเสมอ
3.คิดบวก
4.ลงมือทำทันทีอย่าปล่อยให้ความสงสัยหรือความกลัวมาทำร้ายเรา

นี้ก็เป็นเคล็ดลับที่ผมพอจะสรุปให้เพื่อนได้ฟังกันนะครับ  ยังไงลองนำไปปฎิบัติดูนะครับ  ย้ำเสมอเลยครับ เปลี่ยนความคิด ชีวิตก็เปลี่ยน"

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...