วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

กำลังใจส่งต่อกันได้



เมื่อก่อนผมมีความเชื่ออย่างหนึ่งนะครับว่า  การพึ่งพาตัวเองนั่นแหละคือสิ่งที่ดีที่สุด  แต่พอเอาเข้าจริง บางทีปัญหามันก็หนักเกินกว่าเราจะแบกไว้คนเดียวได้  สิ่งสำคัญก็คือ การได้กำลังใจจากคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ครอบครัว  หรืออะไรก็ตามแต่

มันเป็นเรื่องสำคัญนะครับ การที่เรารู้สึกจนหนทางหรือรู้สึกว่าตอนนี้ชีวิตมันจนมุม หรือตกต่ำสุด  ตัวเราต้องมั่นใจว่าเราจะกลับมายืนได้ แต่สิ่งสำคัญคือ กำลังใจที่อยู่ข้างหลัง คนรอบข้าง สิ่งเหล่านี้สำคัญมากครับ  ใครไม่เคยเจอเหตุการณ์หรือสถานการณ์บางอย่างด้วยตัวเอง ไม่เข้าใจหรอกครับ

คนบางคนตอนสมัยเป็นหนุ่มสาว  บางทีมีสุขภาพร่างกายที่แข็งเเรงมากไม่เคยเจ็บไข้ได้ป่วยเลย  แต่พอแก่ตัวมา เวลามันล้มป่วยมันเป็นแบบกระทันหันแบบตั้งตัวไม่ทันเลยก็มี  กำลังใจจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ วันนี้ผมจะแนะนำวิธีการสร้างกำลังให้ตัวเองและคนรอบข้างครับ

สิ่งเเรกต้องเริ่มที่ตัวเราก่อนเตรียมตัวเตรียมใจของเราให้ดี

1.คิดในทางบวก
2.หนักแน่น มั่นคง
3.อยู่กับตัวเองแล้วตอบคำถามสิ่งที่เรากลัวออกมาเป็นข้อๆเพื่อขจัดความกลัวเหล่านั้น
4.ยอมรับกับความเป็นจริงตรงหน้า  และอยู่กับมันให้ได้
5.ให้กำลังใจตัวเองบอกกับตัวเองว่าต้องมีทางไปต่อจนได้

การให้กำลังใจผู้อื่น

1.แนะนำแบบเป็นอย่างสิ่งที่ดีที่สุดคือ การรับฟัง
2.ให้กำลังใจเขาแบบจริงใจ  ไม่ใช่อาศัยแค่คำพูดแต่ต้องแสดงออกทางการกระทำ
3.อยู่กับปัจจุบัน และทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด
4.เมื่อถึงที่สุดแล้วก็ต้องปล่อยวางเรียนรู้จากตัวเราและตัวเขา

เคล็ดลับยังมีอีกมากมายหลายวิธีครับ  ไม่มีสิ่งที่ดีทีสุด  เราเกิดเป็นมนุษย์ก็ล้วนแล้วแต่กรรมนำพา  เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด  สุดท้ายก็แล้วแต่กรรมจะนำพาเราไป  ขอให้เชื่อมั่นในความดีและสิ่งดีที่เราทำ  แล้วความดีจะมีผลตอบแทนเราเหมือนกระจกเงาที่สะท้อน  เราทำอะไรไว้ย่อมได้รับผลแบบนั้นครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...