วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ด้านมืด ด้านสว่าง


เชื่อได้ครับว่ามนุษย์เรามีทั้งด้านมืด และด้านสว่าง  มนุษย์โดยส่วนใหญ่ผมว่าม้กจะปกปิดด้านมืดของตัวเองไว้  ใช่ครับมันเป็นเรื่องของภาพลักษณ์ในสังคม  แต่สิ่งที่คุณจะได้ต่อจากนี้ก็คือ

คุณจะไม่สามารถเข้าถึงจิตวิญญานที่แท้จริงของตัวเราเอง  เราต้องยอมรับทุกด้านของเราให้ตรงกับความเป็นจริง  มันเป็นเรื่องยากครับที่มนุษย์เราจะยอมรับด้านมืดของตัวเราเองได้ง่ายๆ  บางทีเรายังลืมไปด้วยซ้ำ  ว่าเรามีด้านมืดนี้เพราะอะไรนะครับ  เพราะเราปิดประตูตายมันไปนานแล้ว

แต่ในขณะเดียวมนุษย์เราบางทีก็มีความกลัวที่อยู่ในจิตใจลึกๆ  ทั้งที่ตัวเราเองเป็นคนที่มีความสามารถที่เต็มเปี่ยม  สิ่งที่มาปิดกั้นเราคือ ความกลัวที่อยู่ลึกในจิตใจเรา  เราไม่ยอมรับเอาวิญญานอันบริสุทธิ์เข้ามาในใจของเรา  ต่อให้เราประสบความสำเร็จมากในชีวิตเราก็ยากที่จะมีความสุขที่สุดในชีวิตได้

การให้อภัยตัวเองจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ  ไม่ว่าจะในด้านดี หรือไม่ดี  ทุกคนมีสิทธิ์ทำผิดพลาดด้วยกันทั้งนั้น  เพราะเรายังเป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งที่สามารถทำเรื่องผิดพลาดได้  เหตุการณ์บางเหตุการณ์ทำให้เราผูกใจเจ็บอยู่กับบางสิ่งจนทำลายปัจจุบันที่สวยงามของเราไปหมด  จงให้อภัยมันซะ ทิ้งทุกอย่างกลับไปเป็นเด็กน้อยผู้น่ารักอีกครั้งหนึ่ง

เราถูกสอนว่าความโลภเป็นสิ่งที่ไม่ดี จริงๆในความไม่ดีก็ไม่ได้เดือนร้อนใครครับ ถ้าสิ่งที่เราทำไม่ได้ผิดศีลธรรม หรือไปเบียดเบียนคนอื่นเขา  มนุษย์ทุกคนมีความปรารถนานั่นเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์  ลองเปิดประตูทุกบานของคุณ ยอมรับตัวตนที่แท้จริงของคุณให้ได้ก่อน  แล้วคุณจะเห็นบางอย่างที่มันฝังอยู่ในตัวคุณ  พลังอำนาจที่แผ่ออกมาแล้วทำให้คุณสร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้กับตัวคุณเอง

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปยาวนานแค่ไหน  สิ่งหนึ่งที่เราควรมีก็คือ ความหนักแน่น และยืนหยัดในวิถีของเรา  อย่าไปหลงตามแบบของคนอื่น  มนุษย์เรามีพลังพิเศษที่จะสร้างสิ่งใหม่ๆให้กับโลกใบนี้ จงเป็นผู้นำ  เพราะการเป็นผู้นำมันสนุกกว่าอย่างบอกได้เห็นๆครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...