วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ความเชื่อและตรรกะ


จริง 2 สิ่งนี้เป็นแค่เส้นบางๆนะครับ

สาเหตุที่คนส่วนใหญ่ไม่ประสบความสำเร็จนั่นเพราะมองทุกอย่างเป็นเรื่องตรรกะไปหมด   ไม่เชื่อมั่นในการคิดบวก  ไม่เชื่อมั่นในการคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่  พอกลับมามองตัวเองอีกทีคนอื่นนำหน้าไปหมดแล้ว แล้วก็เอาแต่มาพร่ำบ่นว่าเพราะเขาได้รับโอกาสมากกว่าตัวเราเอง   แท้จริงถ้าลองพิจารณาอย่างดียิ่งแล้ว  จะทราบว่าเพราะลึกๆเขามีความเชื่ออย่างนั้นจริงๆ

เขาเห็นภาพสิ่งนั้นว่ามันจะเกิดขึ้นจริงๆ  เขาเห็นภาพมันชัดเจนและเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้น  ความเชื่อและศรัทธาต่อตัวอย่างแรงกล้าจึงเป็นพลังมหาศาล   เมื่อก่อนผมเคยเชื่อตลอดว่าคนเราจะต้องปกปิดข้อบกพร่องของตัวเองให้คนอื่นเห็น  แสดงแต่ข้อดี  ใช่ครับ  แต่อย่าว่าคุณได้ปิดประตูของตัวเองไปด้วย

คุณเคยกลัว  คุณเคยพลาด คุณเคยเอาแต่ใจตัวเอง  คุณขึ้โมโห

จะอะไรก็ตามแต่ครับสิ่งเหล่านี้  เป็นสิ่งที่มนุษย์ควรยอมรับในตัวเองให้ได้ก่อนไม่ใช่ไปปกปิดเพราะที่สุดภาพจากข้างในจะสะท้อนออกมาข้างนอกให้คนอื่นเห็นอยู่ดี  เมื่อมนุษย์เรายอมรับในตัวเองได้  เราก็ยอมรับและมองข้อบกพร่องของคนอื่นได้ว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนมีโอกาสผิดพลาดได้   เราเป็นมนุษย์ยังมีกิเลส  ย่อมมีโอกาสทำผิดได้

ด้านมืดในตัวเราทุกคน  เราต้องเปิดใจยอมรับและคุยกับมันอย่างตรงไปตรงมา  เปิดใจทุกด้านของเราเมื่อเราเปิดใจและยอมรับทุกอย่างตรงตามความเป็นจริง  เราจะเข้าใจและพบตัวเองมากขึ้น  การค้นหาตัวเองเป็นสิ่งวิเศษที่เราจะทำเป็นอันดับแรก  เพราะต่อให้คุณประสบความสำเร็จได้มากแค่ไหน  ในที่สุดคุณก็จะไม่พบกับความสุขอยู่ดี  เพราะใจคุณมันขาด  ในท้ายที่สุดอาจพาคุณกลับไปสู่ความล้มเหลว บกพร่องดังเดิมได้  จงฝึกจิตวิญญาณของคุณให้สมบูรณ์ที่สุด  เป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...