วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ก้าวใหม่ไปในอนาคต


การเรียนรู้ไม่มีข้อจำกัด  โลกไม่มีขอบเขต  ในอนาคตผู้คนจะเรียนรู้และทำงานจากที่ไหนก็ได้ในโลก  ธโฉมหน้าธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปจะทำให้เกิดธุรกิจใหม่ๆขึ้น  มนุษย์เราถึงเวลาที่ต้องปรับตัวเข้ากับโลกยุคใหม่  ทุกส่ิ่งอยู่อย่างในโลกถูกพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นเสมอ  เทคโนโลยีจะนำพามนุษยชาติก้าวสู่ยุคใหม่อย่างไม่มีวันหวนกลับ

การมีความเชื่อมั่น  มีเป้าหมายที่ชัดเจนจึงเป็นเรื่องการสร้างความสำเร็จของคนในยุคใหม่  ยุคที่มนุษย์ต่างต้องการอิสรภาพที่แท้จริง  หมดยุคอุตสาหกรรมที่มนุษย์ต้องไปนั่งทำงานหลังแข็งกันอีกแล้ว  พื้นที่ว่างบนโลก  ธุรกิจใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นได้พลิกโฉมหน้าโลกใบนี้ไปอย่างสิ้นเชิง  ไม่ว่าโลกจะพัฒนาไปอย่างไรสิ่งหนึ่งที่มนุษย์ยังมีอยู่ในใจนั้นก็คือ ความต้องการที่ไม่มีที่สิ้นสุด  เมื่อได้สิ่งหนึ่งก็อยากได้อีกสิ่งหนึ่งไปเรื่อยๆ

การพัฒนาทางจิตวิญญานและการพัฒนาสมองด้วยกลไกใหม่ๆ จึงเกิดขึ้นมนุษย์ในโลกอนาคตฉลาดขึ้น  และต่างต้องการเป็นอมตะ  ทั้งการเปลี่ยนถ่ายยีนส์  พันธุ์กรรมต่างๆ  ใช่ครับเราอาจปลูกถ่ายสิ่งใหม่ๆขึ้นแต่เราไม่สามารถลากจิตวิญญานออกจากร่างๆ หนึ่งไปอีกร่างๆได้ นั่นคือมันฝืนกฎธรรมชาติ แต่มนุษย์ก็ยังคงจะมุ่งหน้าทำกันต่อไป

ไม่ใช่ทุกอย่างจะประสบความล้มเหลวหมด  การทดลองใหม่ๆก็ทำให้มนุษย์เกิดวิธีการใหม่ๆในการรักษาโรคต่างๆ ที่ตามมากับเทคโนโลยีใหม่ๆ  เช่นเดียวกัน  โลกเก่าๆอาจหายไปหรือมนุษย์ในยุคนั้นไม่รู้จัก  แต่กลับรู้จักโรคใหม่ๆที่เกิดขึ้นในยุคหลัง  อากาศบริสุทธิ์จะเป็นที่ต้องการมากที่สุด  พื้นที่สีเขียวจะได้รับความนิยมอย่างมากในอนาคต  โลกที่ร้อนขึ้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่สามารถให้มนุษย์สามารถดำรงอยู่ภายใต้ภาวะโลกร้อนก็จะเกิดขึ้น

และนอกจากนั้นสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์มนุษย์ไม่ว่าจะเป็นไปในรูปแบบไหนก็ตามแต่  ซึ่งมนุษย์เราในยุคปัจจุบันย่อมไม่ทราบได้ แต่มันได้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน  เผ่าพันธ์จะค่อยๆถูกล้างเผ่าพันธุ์ไปในท้ายที่สุดจะเหลือเผ่าพันธ์ุมนุษย์ที่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ไม่กี่เผ่าพันธุ์   นั่นเพราะโลกต้องการสร้างสมดุลใหม่ให้กับโลกใบนี้  ในท้ายที่สุดทุกอย่างจะหันหาธรรมชาติ  ธรรมจะให้บทเรียนกับมนุษย์และสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับโลกใบนี้  โลกที่สวยงามกว่าเดิม  โลกที่มนุษยฺ์ยุคนั้นมีความสุขและเข้าถึงจิตวิญญานอันสูงสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...