วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

พร้อมทุกสถานการณ์


คนเราบางทีเราก็สร้างขีดจำกัดให้ตัวเราเองมากเกินไปจนตัวเรากลัวไปหมด  ไม่กล้าที่จะลงมือทำอะไรให้สำเร็จ  หรือไม่เริ่มลงมือทำสักที

บางครั้งเราก็มักจะพูดว่า  รอฉันพร้อมกว่านี้ก่อน
บางครั้งเราก็มักจะพูดว่า  รอฉันมีเงินหรือมีรายได้ให้มากกว่านี้ก่อน
บางครั้งเราก็มักจะพูดว่า  รอฉันมีเวลามากกว่านี้ก่อน

เชื่อได้เลยครับ  ไม่ว่าจะเวลา  สถานการณ์  หรือสถานที่  ต่อให้มันเอื้ออำนวยขนาดไหน  ถ้าคุณไม่เริ่มมันจะไม่มีคำว่า ผลลัพธ์เกิดขึ้นอย่างแน่นอน  บางคนดับฝันตัวเองเพราะคิดว่าตัวเราแก่เกินไปแล้ว  แต่ในที่จริง  คำว่าแก่เป็นแค่ข้อจำกัดที่ตัวคุณสร้างมาเป็นเกราะป้องกันตัวคุณให้ดูปลอดภัยเท่านั้นเอง

ออกมาจาก ZONE ที่จะทำให้เราไม่เติบโตได้แล้วครับ  ความฝันของเราอย่าปล่อยให้มันตายไปกับเรา  ทำไปก่อนครับอย่างน้อยก็ได้ทำ  สำเร็จไม่สำเร็จ บางทีปลายทางอาจไม่ใช่แค่นั้น  มันคือได้ทำตามความฝันของเรา  เราไม่ทรยศต่อความฝัน  ตายไปก็ถือว่าเราไม่เป็นหนี้อะไรใดๆทั้งสิ้น  ยอมรับในตัวตนของคุณ  ยอมรับในความกลัวที่มันเข้ามากัดกินหัวใจคุณ  บางทีสิ่งเหล่านั้นไม่ได้น่ากล้วอย่างที่คุณคิดมันก็แค่  กำแพง.. ที่กลั้นทางความคิดของคุณที่จะคอยดับฝันของคุณเท่านั้นเอง ไม่ว่าจะใครหรืออะไรก็มาดับฝันคุณไม่ได้ทั้งนั้น  

พระพุทธองค์ ท่านได้กล่าวไว้ว่า  ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยใจถ้าเราจะดับได้มันก็ดับได้ด้วยใจของเรานั่นเอง  เป็นความจริงของธรรมชาติที่เราหลีกหนี้ไม่พ้น  ฉะนั้นใจเราเป็นพระเอกเหนือสิ่งอื่นใด  จงเชื่อมั่นในศรัทธาและจิตใจที่หนักแน่นว่าคุณต้องประสบความสำเร็จ ร่ำรวย และเป็นประโยชน์อย่างแน่นอน

ความตายอยู่ใกล้เราแค่เส้นบาง ๆ  อย่าได้ประมาทในชีวิตจงใช้ชีวิตของคุณให้เป็นเสมือนวันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้วคุณจะได้ไม่ต้องกังวลกับเรื่องใดๆทั้งสิ้น  มีอะไรอยากทำรีบทำไปเลย เพราะชีวิตเรามีชีวิตเดียว  ขอให้มีความสุขกับมันทุกวัน  อย่ารอให้ตัวเองมีครบทุกอย่างก่อนเพราะในความเป็นจริงมันไม่มีแบบนั้นหรอกครับ  ทุกอย่างมันจะพร้อมก็เริ่มจากเราพร้อมทุกสถานการณ์ไม่ว่าในจุดนั้นเราจะเป็นยังไงก็ตามแต่

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...