วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

การรักษาคำพูด


ใช่ครับมันเป็นเรื่องที่สำคัญมากทีเดียว  ไม่ว่าคุณจะอยู่ในฐานะบทบาทอะไร

สิ่งที่จะทำให้คุณไปได้ไกลแค่ไหนนั่นก็คือ  การรักษาคำพูด  เพราะมันสำคัญมากเลยทีเดียว ทำไมนะหรือครับเพราะมนุษย์เราต่างต้องการคนที่มีความเด็ดเดี่ยว กล้าคิด กล้าตัดสินใจ มีภาวะผู้นำ สิ่งเหล่านี้ถ้าหากพูดออกไปแล้วเราไม่สามารถรักษามันได้  ก็ทำให้ภาพลักษณ์และตัวตนของคุณถูกลดลงทันที

ภาษาในยุคปัจจุบันก็คือ  การรักษาเครดิตนั่นเอง  จงจำไว้ให้ดีครับเพราะมันมีผลต่ออนาคตของคุณอย่างแน่นอน ผมไม่อยากให้คุณเชื่ออะไรง่ายๆนะครับ  ถ้ายังไม่ได้พิสูจน์ทุกอย่างมันอาจมีอะไรบังตาคุณอยู่แล้ว  ในความสวยงามอาจมีเบื้องหลังที่น่ากลัวก็เป็นไปได้

ที่ผมนำเสนอแบบนี้ก็เพราะต้องการให้คุณรู้จักพิจารณาให้รอบคอบในการจะตัดสินใจทำเรื่องอะไรก็ตามแต่  มนุษย์เราเป็นสัตว์สังคม  เราต่างต้องหาทางเลือกที่ดีที่สุดและเหมาะทีสุดกับตัวเรา เป้าหมายชีวิตควรโฟกัสไปแต่ละช่วงวัย  และในท้ายที่สุดผลลัพธ์ก็คือ  ความสุขนั่นเอง

ที่ใดมีสุขที่นั่น  มีความสำเร็จรออยู่
ที่ใดมีสุขที่นั่น  คุณมีคุณค่าและตัวตน
ที่ใดมีสุขที่นั่น  ทำให้คุณพัฒนาตัวเองได้รวดเร็วขึ้น

ในทางตรงกันข้าม  ความทุกข์ก็เปรียบเสมือนยาขมดีๆเหมือนกัน  มนุษย์เราต้องพบเจอทั้งที่ดี และไม่ดีเป็นของธรรมดาอยู่แล้วครับ  ความทุกข์ทำให้เราเข็มแข็ง และทรงพลังมากยิ่งขึ้น  จงทำตัวเราเองให้เป็นคนที่มีความสุขง่ายๆกับการใช้ชีวิตทุกเรื่องนะครับ  แล้ัวชีวิตของคุณจะง่ายเอง  อย่าไปทุกข์กับบางเรื่องให้มันมากไปครับ  เราไม่ได้อยู่บนโลกนี้นานนักหรอก  สร้างศัตรูไปก็ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อะไรมากมาย  ในทุกๆวันของคุณทบทวนมันให้ดี  ถ้าชีวิตคุณตั้งต้นดีผมก็เชื่อมั่นว่าอนาคตคุณสวยงามแบบไม่ต้องพึ่งหมอดูครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...