วันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

กล้าเสี่ยง


เป็นเรื่องจำเป็นมากมนุษย์เรากลัวความเสี่ยงจนบางทีเราไม่ได้อะไรเลย  ผมอยากจะบอกคุณว่าให้ลองไปก่อนครับ  ไม่มีอะไรน่ากลัวแบบที่คุณคิดหรอก  มันต้องลองเสี่ยงดูครับ  อะไรที่คุณกลัวจงก้าวเข้าไป  ต่อสู้กับความกลัวมองตามันแล้วมุ่งมั่นมันอย่างจริงจัง  ชีวิตนี้ไม่มีคำว่าทางตัน หรือทำไม่ได้  มันไปต่อได้เสมอ  ถ้าคุณคิดจะเดินหน้าต่อ

ตอนเป็นเด็กเรากลัวการขี่จักรยาน  การขี่จักรยานเป็นเรื่องยากมาก พอโตขึ้นเรื่อยๆความกลัวเราก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ความกลัวแท้จริงมันก็แค่สิ่งที่เราสร้างขึ้นมา  เมื่อเราได้สิ่งหนึ่งความกลัวก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยเป็นเรื่องธรรมดา  บางทีนะครับการปล่อยวางกับความกลัวจึงเป็นเรื่องที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้  สิ่งหนึ่งที่ทำให้เรายืนหยัดกับมัน  และก้าวไปข้างหน้าได้ก็คือ  มองตากับความกลัวยิ่งกลัวยิ่งต้องเดินหน้าใส่มันครับ

เวลาที่ท้อหรือไม่มั่นใจอะไร นั่นเพราะจิตใจคุณอยู่ในภาวะไม่ปกติ  พยายามรักษาจิตใจของคุณให้เป็นปกติเข้าไว้ครับ  ชีวิตยังไงมันมีวิธีการไปต่อของมันอยู่แล้ว  เวลาที่ผมท้อไม่สบายใจผมชอบหาที่เงียบๆอยู่คนเดียวนิ่งเพื่อคิดทบทวนอะไรบางอย่างในชีวิต  บางทีเราก็รู้สึกว่าเราเดินทางมาไกลมาก ไกลจนเราถอยไปยังจุดเริ่มต้นได้  สิ่งที่สำคัญก็คือเราจะเดินไปต่ออย่างไรโดยไม่หลงทิศทาง  ทุกอย่างผิดพลาดได้  ล้มแล้วต้องรีบลุกครับ  บางทีหยดน้ำตาก็ให้บทเรียนราคาแพงที่สวยงามกับเรา  เราจะก้าวไปด้วยกัน

ผมอยากจะเตือนสติคุณอย่างหนึ่งนะครับว่า อย่าไปหลงเชื่อผู้ที่มาแนะนำ โน่น นั่น นี่ให้คุณในตอนที่คุณกำลังท้อใจ  เพราะสมัยนี้พวกที่หวังผลประโยชน์จากคนที่กำลังอ่อนแอก็มีไม่น้อย  อย่าไปหลงกับสิ่งลวงตาข้างหน้า  ตนเป็นที่พึ่งของตนครับ  เดินหน้าต่อไปให้ได้ด้วยตัวของเราเอง  เมื่อเราทำดีที่สุดเราจะได้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดเอง  ทำตัวเองให้มีคุณค่า น่ายกย่องนับถือและเป็นประโยชน์กับผู้คน แล้วคุณจะได้รับผลตอบแทนที่เหมาะสมกับคุณแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...