วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ตัดขาดพลังแห่งความคิดลบ


พลังแห่งความคิดนี่แหละครับ  ที่สามารถสร้างสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้สามารถเป็นไปได้  โลกอนุญาตให้เราสามารถเป็นอะไรก็ได้  ตามแต่ที่ใจของเราปรารถนา  ถ้าคุณมีความเชื่อมั่นว่า  คุณสามารถเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้  มันก็จะเป็นไปตามนั้น

การตั้งคำถามที่ดีก็จะนำมาซึ่งคำตอบที่ดีเช่นกัน  โลกเราทุกวันอยู่อยู่ยากขึ้น  เพราะคนเรามัวแต่ไปตั้งคำถามในทางลบ  


  • คนคิดลบจะไม่สามารถมองหาสิ่งดีๆได้  ไม่ว่าสถานการณ์นั้นจะดีก็ตาม

  • คนคิดลบจะมองทุกอย่างคือปัญหายกเว้นตัวเอง

  • คนคิดลบลึก ๆ แล้วเขากำลังเรียกร้องอะไรบางอย่าง  ที่ภายในใจเขา และตัวเขาเองก็ทำมันไม่ได้

  • คนคิดลบมักสร้างปัญหาให้สังคมแตกแยกและขัดแย้งกันได้


เห็นไหมละครับว่าโทษของการคิดลบ  มันมากมายแค่ไหน  แล้วทำไมเราต้องมานั่งเสียเวลากับการคิดลบละครับ  เราต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง  ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร  ถ้าเราคิดบวกผลลัพธ์มันก็จะออกมาในเเง่บวกอย่างแน่นอน


อะไรที่เราป้อนให้กับสมองตัวเองมากๆ  ในท้ายที่สุด มันก็จะสะท้อนออกมาเอง  อย่าเอาแต่โทษและมองปัญหาเล็กๆ น้อย ๆ เพื่อมาหาเรื่องหรือโทษกันดีกว่า  ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้า  เราต้องก้าวไปด้วยกัน  นึกถึงช่วงเวลาที่ลำบาก  ตอนที่ประเทศชาติประสบปัญหาต่างๆ

เรายังช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  และผ่านมันไปได้ด้วยดี  ใช่อยู่ครับว่า เราไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ว่าชีวิตเราจะเจอคนแบบไหน  แต่เราก็สามารถที่จะเลือกคบ  เลือกปฎิบัติกับคนเหล่านั้นได้  ส่วนตัวผมเชื่อว่า  เราให้ในสิ่งที่ดี  เราก็ย่อมได้รับแต่สิ่งที่ดีกลับมา  มันเป็นกฎการสะท้อน

การใช้ชีวิตที่ตึงเกินไป ยึดมั่น ถือมั่น มากจนเกินไปโดยไม่ยอมปล่อย  ในที่สุด ชีวิตคุณก็จะพบกับความเครียด และโรคซึมเศร้า  และก็เป็นสาเหตุของการฆ่าตัวตายในเวลาต่อมา  มนุษย์เรามีความแตกต่างกันเป็นเรื่องธรรมดา  เราต้องยอมรับความเป็นจริงและเข้าใจถึงความแตกต่างนั้น

เป็นในแบบของเรา  และประมาณตนเองในแบบที่เรามี  อย่าใช้ชีวิตเกินพอดี  เรียนรู้การใช้ชีวิตให้เรียบง่าย เข้าถึงหลักความจริงของชีวิต  มนุษย์เรานะครับ ถ้าเราเข้าใจจุดสูงสุดของตัวเอง  เราก็สามารถเข้าใจผู้อื่น และไม่คิดจะเอาเปรียบใคร  หรือมองชีวิตในแง่ลบไปทุกอย่าง  เข้าใจนะครับว่า  สังคมปัจจุบันถูกบีบบังคับ  ให้ผู้คนต้องเลือกอะไรบางอย่าง  ในแบบที่ตัวเราเองก็ไม่ได้ต้องการ  แต่เราก็เลือกได้ว่าจะใช้ชีวิตอย่างไรให้มีความสุข  กับสถานการณ์ตรงหน้า

เราจะช่วยกันดึงดูดแต่พลังงานดีๆ  เข้ามาสู่ประเทศไทยของเรานะครับ  เพราะถ้าคนในชาติเราดี  ต่อให้การเมืองหรืออะไรจะไม่ดีไปบ้าง  แต่ก็สามารถจะดึงดูดผู้คน จากทุกมุมโลกให้หลั่งไหลเข้ามาในประเทศไทยของเรา  อารยธรรมไทยของเราจะได้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก  ต่างชาติก็จะให้การยอมรับเรามากขึ้นในฐานะ "คนไทย"  บุคคลที่ยากจะหาที่ไหนเหมือน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...