วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ถูกผิดใครตัดสิน





วันนี้ไปนั่งกินข้าวกับเพื่อนคนหนึ่งซึ่งเพื่อนคนนี้เป็นอะไรที่แปลกมากสำหรับผม
คือ ผมได้มุมมองใหม่ๆ จากเขาเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น

- เรื่องการมองคน
- เรื่องการคบหาผู้คน
- เรื่องทัศนคติ

แต่ก่อนเรามักจะตัดสินคนอื่นด้วยความคิดเห็นของเรา  แต่พอมานั่งคิดอีกทีก็รู้เลยว่าแท้จริงแล้ว
การที่คนเราคิดต่างมันก็ไม่ผิด เพราะคนแต่ละคนล้วนแล้วแต่มีภูมิหลังไม่เหมือนกัน  การที่เขาคิด
แบบนั้น  เขาก็มีเหตุผลของเขา  เพียงแต่เหตุผลของเขาอาจขัดแย้งกับความคิดเห็นของเราเท่านั้นเอง

ผมไม่ขอตัดสินหรอกว่าความคิดเห็นของผมหรือเพื่อนผมถูก  เอาเป็นว่าอยากให้ทุกท่านระลึกเสมอว่าหากเราตั้งจุดหมายปลายทางของตัวเองได้ถูกต้อง  และรู้จักควบคุมอารมณ์ ความคิด และสติของตัวเองอยู่เสมอ  ทุกชีวิตย่อมประสบความสำเร็จตามที่หมายได้

เส้นทางเดินชีวิตของแต่ละบุคคลล้วนแล้วแต่จัดสรรมาจากกรรม  กรรมก็คือการกระทำที่ส่งผลมาจากอดีต ปัจจุบัน และจะเป็นไปอย่างนี้เรื่อยๆไม่มีที่สิ้นสุด ตราบที่มนุษย์ยังไม่เข้าถึงที่สุดของธรรม  ยังไงฝากไว้เป็นข้อคิด ข้อเตือนใจนะครับ









ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...