วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558

You job is not your dream






มนุษย์ทุกคนมีความฝัน  ความฝันเป็นแรงบันดาลใจให้เราตื่นขึ้นมาเพื่อทำให้มันเป็นความจริง
ผมว่าสังคมไทยเป็นสังคมที่สอนคนให้อยู่ในกรอบ  จึงทำให้คนส่วนมากไม่กล้าที่จะลงมือทำ
ความฝันของตัวเอง

ที่ผมพูดขึ้นมาไม่ใช่เพราะต้องการจะตำหนิสังคมไทยเรานะครับ  ในแง่มุมของการมีเมตตากรุณา ก็ยังมีให้เห็นและเป็นเสน่ห์อยู่ทั่วไปตามท้องถิ่นตามต่างจังหวัด แค่อยากจะให้คนที่มีความฝันออกเดินตามหาความฝันของตัวเอง  เมื่อรู้สึกว่างานที่ทำมันไม่ใช่สิ่งที่คุณฝันไว้  ก็จงออกไปตามหาสิ่งที่ใช่ และลงมือทำมันทันที  ความสำเร็จอยู่ระหว่างความล้มเหลวกับความสำเร็จ  เป็นเส้นแบ่งระหว่างกัน

แต่ถ้าให้ถามแต่ละคนที่ประสบความสำเร็จ  คงไม่มีคำตอบที่ชัดเจนหรอกครับเพราะความฝัน วิถีชีวิต และปัญหาอุปสรรค์ที่พวกเขาเจอล้วนแล้วแต่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง  ไม่มีใครที่จะให้คำตอบคุณได้ดีเท่าตัวคุณเองหรอกครับ

จงกล้าในขณะที่คนอื่นกำลังกลัว
จงเริ่มลงมือทำในขณะที่คนอื่นกำลังนั่งคิด
จงลงมือแก้ปัญหาในขณะที่คนอื่นหนีปัญหา
จงลงมือทำให้ถึงที่สุดจนว่าจะพบกับความสำเร็จ

ความสำเร็จไม่มีอะไรคงที่ถาวรหรอก  ทุกอย่างก็ต้องอาศัยความต่อเนื่อง สม่ำเสมอในการเรียนรู้และพัฒนาต่อยอดไปเรื่อยๆ  เปรียบเหมือนปลาในแม่น้ำลำคลอง  ปลามักจะว่ายทวนกระแสน้ำเสมอ ปลาที่ว่ายตามกระแสน้ำย่อมเป็นปลาตาย  คนเราก็เช่นกันต้องฝ่าฝันกับอุปสรรค์ปัญหาต่างๆมากมายเพื่อให้เราก้าวข้ามไปสู่สิ่งที่ดีกว่า  และสามารถนำกลับมาถ่ายทอดให้กับคนรุ่นต่อๆไปได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...