วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ปัญหาคือทางออกที่ดี


เวลาเจอปัญหาทุกอย่างดูจะมือมนไปหมด คุณว่าจริงไหม
ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกครับเพราะคุณยังไม่พยายามเข้าใจความจริงไงละครับ
ถ้าเราเรียนรู้เเละยอมรับความเป็นจริงเราก็จะทราบอย่างแน่ชัดและแก้ปัญหา
ได้อย่างถูกจุด สิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำมีดังต่อไปนี้

1.ปัญหาของคุณคืออะไร
2.ปัญหานี้จะแก้ไขมันอย่างไร
3.เมื่อทราบแล้วก็ดำเนินการตามที่ได้วางไว้อย่างไม่ลังเล
4.วิเคราะห์ประเมินปัญหา

มนุษย์เรามีสัญชาตญาณในการแก้ปัญหาได้เป็นอย่างดี  นั่นเป็นเพราะเรามีสัญชาตญานการเอาตัวรอด
อยู่ในตัวเองไงครับ  เวลาเจอปัญหาอย่าเพิ่งหนีปัญหานะครับ ให้เราตั้งสติให้ดียอมรับในปัญหาและยอมรับในความเห็นแตกต่างที่เกิดขึ้น  ประสบการณ์ชีวิตของคนเราแตกต่างกัน  มิเช่นนั้นก็คงไม่มีมีฉลาดและคนโง่  เราจะมาคาดหวังว่าเขาจะต้องเหมือนเราหรือคิดเหมือนเราย่อมเป็นไปได้ยาก

บางอย่างเราต้องนิ่ง เพื่อรอเวลาที่เหมาะสมอย่าใจร้อนไปเดี๋ยวงานใหญ่จะเสียได้  คนมีสติย่อมทราบและรู้การกระทำของตัวเองดี  ถ้าเครียดนักก็หาอะไรทำ  เดี๋ยวก็ลืมมันไปเองครับ  วิธีแก้ปัญหาความเครียดก็คือ  การหยุดคิด หยุดการกระทำต่างๆในทางลบ  มีคำกล่าวหนึ่งของใครผมจำไม่ได้แล้วแต่ท่านบอกไว้ว่า คุณจะเป็นในสิ่งที่คุณทำ ไม่ใช่สิ่งที่คุณคิด  ทุกอย่างอาศัยการลงมือทำ การลงมือทำคือยาวิเศษที่ทำให้ทุกอย่างเป็นจริงขึ้นมาได้

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...