วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เมืองแห่งนวัฒกรรมที่ยิ่งใหญ่

เมื่อโลกเข้าสู่ยุคที่เจริญสุดขีดสุดท้ายมนุษย์ก็ต้องหันมาพึ่งพาธรรมชาติจากสิ่งรอบตัว  ทุกวันนี้เราพยายามแย่งชิงอำนาจความเจริญทางวัตถุกัน  แต่ในท้ายที่สุดมนุษย์จะหันหลังให้กับสิ่งเหล่านี้และหันมาคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้น




ภาวะโลกร้อนที่ตอนนี้กำลังใกล้เข้ามาสู่โลกของเรามากขึ้นทุกที  โดยที่มนุษย์เราไม่ค่อยให้ความสนใจกันมากนัก  มันก็เป็นเรื่องธรรมดาครับอะไรที่ยังไม่ส่งผลกระทบโดยตรงโดยเฉพาะคนไทยจะยังไม่เห็นคุณค่าของมัน  จนเกิดขึ้นกับตัวเองพอปัญหาเกิดทีนี้ก็จะพยายามหาทางป้องกันไม่ให้เกิดอีก  ดังสำนวนที่ว่า  "วัวหายล้อมคอก"  



หากเราทุกคนร่วมมือร่วมใจกันอนุรักษ์  รณรงค์กันให้เต็มที่ไม่นานประเทศไทยของเราต้องเป็นเมืองแห่งนวัฒนกรรมที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก  ประเทศเรามีนักออกแบบที่มีชื่อเสียงมากมาย  และไม่เป็นสองรองจากที่ใดในโลก  หากนโยบายภาครัฐให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในอนาคตประเทศไทยคงไม่น้อยหน้าประเทศไหนในโลกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...