วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บางอย่างที่ขาดหาดไป


พลังงานมีอยู่ทุกหนทุกแห่ง  มนุษย์สามารถนำแหล่งพลังงานเหล่านี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้
โดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ  การเปลี่ยนแปลงของโลกที่หมุนไปอย่างรวดเร็วมากส่งผลให้
เกิดการเปลี่ยนแปลงในระบบนิเวศอย่างรวดเร็ว  อีกไม่นานภัยธรรมต่างๆจะเกิดขึ้น มนุษย์จะได้รับบท
เรียนจากการกระทำของมนุษย์เอง  เช่น น้ำท่วม แผ่นดินไหว  และความแห้งแล้ง

ประเทศที่พัฒนาแล้วหลายๆประเทศพยายามที่หาพลังงานทดแทนเข้ามาใช้แทนการสร้างหรือทำลาย
สิ่งแวดล้อม  และหันมาใส่ใจร่วมกันรณรงค์กันมากขึ้น  จะเห็นได้จากการพึ่งพาพลังงานด้านต่างๆที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ  เป็นต้นว่า  พลังงานแสงอาทิตย์  พลังงานลม

สิ่งเหล่านี้ประเทศที่พัฒนาแล้วล้วนแต่ทราบเหตุผลดีว่าทำไมต้องเป็นเช่นนั้น  แต่ประเทศไทยของเรา
แหละที่น่าเป็นห่วงต่างแยะชิงกันและพยายามพัฒนาสิ่งรอบตัวให้เจริญรุดหน้าเท่าประเทศที่พัฒนาแล้ว
และในท้ายที่สุดก็ต้องหันมาพึ่งพาธรรมชาติรอบตัว  ช่างน่าสงสารชาติบ้านเมืองของเรามาก

แต่เรายังโชคดีครับ  ประเทศไทยมีอาหาร  มีพระมหากษัตริย์  มีพระสงฆ์องค์เจ้าที่ปฎิบัติดี ปฎิบัติชอบอีกหลายท่าน  ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเมื่อประเทศไทยเจริญถึงที่สุดแล้ว  ยังไงซะรากฐานเหล่านี้ก็ยัง
จะคงอยู่กับประเทศไทยเราต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...