วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2558

พอใจในสิ่งที่มี ยินดีในสิ่งที่เป็น


ความสำเร็จที่ยั่งยืนคงไม่มีใครตอบได้หรอกครับว่ามีอยู่จริงหรือเปล่า
ใดๆในโลกล้วนไม่เที่ยงแท้ เป็นอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา
ไม่มีใครจะอยู่ช่วยเราได้ตลอดชีวิตหรอกครับ  ตนและเป็นที่พึ่งแห่งตน
สติเท่านั้นที่จะเป็นเพื่อนแท้ที่ไม่ทอดทิ้งเราไปไหนไม่ว่าจะตอนอยู่หรือตาย

บุคคลที่ประสบความสำเร็จในชีวิตล้วนฝึกสติอยู่ตลอดเวลา
นั่นคือ การอยู่กับปัจจุบันขณะคิดพูดทำให้มีสติอยู่ตลอด
ไม่กังวลถึงอดีต หรือ อนาคต  ทำตรงหน้าของเราให้ดีที่สุดถึงแม้จะยัง
ไม่ใช่สิ่งที่รักแต่ก็ต้องทำมันให้ดีที่สุด

คนที่สนใจอยู่แต่ปัจจุบันตรงหน้าคือบุคคลที่ได้กำไรสูงสุดในชีวิต
ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิต หน้าที่การงาน ย่อมสำเร็จได้ตามที่หมาย
การมัวแต่พะวงอยู่กับสิ่งที่ยังไม่ถึงย่อมเป็นทุกข์ใยเล่าจะเอาความทุกข์
มาใส่ตัวเรา

คนที่ฉลาดที่สุดก็คือคนที่อยู่กับปัจจุบัน  ในทุกเช้าให้คุณฝึกฝนตัวเองเลยครับ
และพูดกับตัวเองในทุกเช้าอยู่เสมอว่า ฉันจะเริ่มต้นวันนี้ให้ดีที่สุด
การปลูกต้นไม้ยังต้องอาศัยเพื่อให้ต้นไม้เติบโตเป็นไม้สูงใหญ่ฉันใด
บุคคลผู้ประความสำเร็จสูงสุดก็ต้องอาศัยการลงมือทำอย่างสม่ำเสมอฉันนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...