วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2558

จงทำตามสัญชาตญานของตัวเอง



สองวันที่ผ่านมาผมดูรายการโปรดรายการหนึ่งของตัวเอง  ทำให้เริ่มเข้าใจอะไรมากยิ่งขึ้นผมก็มานั่งคิดถึงสิ่งที่เกี่ยวข้องกับตัวผมมันช่างห่างกันจากจุดนั้นมาก  แต่ยังไงผมก็จะไม่ท้อครับ  สิ่งที่สร้างความสำเร็จให้กับบุคคลเหล่านั้นล้วนเรียบง่ายและไม่มีอะไรซับซ้อนเลยครับ

1.คุณต้องรักในสิ่งนั้น  เมื่อมีความรักและแรงบันดาลใจจิตใจเราจะมุ่งมั่นไปหาสิ่งนั้นโดยอัตโนมัติ  ถามว่าเขาเหล่านั้นมีความกลัวไหม  ทุกคนมีความกลัวเป็นพื้นฐานครับ  แต่ความกล้ามันมีมากกว่า  ความกล้าและยอมทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อความฝันของตัวเอง
2.เอาใจใส่  นอกจากความรักแล้วความทุ่มเทเอาใจใส่ในสิ่งที่รักอย่างละเอียด  ทำเสมือนว่ามันคือส่วนหนึ่งของความสำเร็จและทุกๆอย่าง  เมื่อสิ่งที่คุณทำคือผลงานแล้วใยเล่าคนอื่นเขาจะมองไม่เห็น
3.ความอดทนไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก  คนที่สำเร็จทุกคนล้วนมีบาดแผลเต็มตัวครับ  ไม่มีความสำเร็จไหนได้มาอย่างง่ายดาย  ทุกอย่างต้องอาศัยการฝึกฝน ฝึกปฎิบัติ ความอดทน อดกลั้นให้ถึงที่สุดจึงจะได้เพื่อสิ่งนั้นมา
4.การปล่อยวาง  เมื่อถึงจุดหนึ่งแล้วคุณต้องเป็นผู้ให้  การให้คือการสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ไม่มีจบสิ้นอย่าเป็นคนโลบที่แต่จะเอาทุกอย่างบนโลกใบในมาไว้ในมือของตัวเอง  สุดท้ายคุณจะไม่เหลืออะไร


ความทุ่มเท เอาใจใส่ ขยัน อดทน และรู้จักให้ท้ายที่สุดคือการปล่อยวาง  เหล่านี้ช่างเรียบง่ายมาก  ไม่ต้องไปศึกษาจากตำราอะไรมากมาย  อาศัยแค่การลงมือทำซ้ำๆ  จนเกิดความชำนาญในสิ่งนั้น  สิ่งที่ยากคนอื่นทำไม่ได้นั่นแหละครับ  คือสิ่งที่จะนำพาความยิ่งใหญ่และความสำเร็จมาสู่ตัวคุณ  รักและเคารพตัวเองให้มากๆ  ให้กำลังใจตัวเอง ถึงจะมีบาดแผลเต็มตัวก็ต้องสู้และเดินหน้าต่อไป พรุ่งนี้ยังมีอีก ทำวันนี้ให้เป็นวันที่ดีที่สุดของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...