วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

7 วิธีที่ทำให้คุณเข้าไปนั่งในใจคน

                 
               

              อรุณสวัสดิ์กับเช้าวันจันทรฺที่แสนสดใสครับ  หลายคนเริ่มต้นวันด้วยการพูดแต่สิ่งที่ดีๆ ให้กับตัวเอง   ผมว่าการให้กำลังตัวเองเป็นสิ่งที่เราไม่ควรนิ่งนอนใจนะครับ  เมื่อคืนผมก็นอนไม่หลับเลยเพราะผมมักจะตื่นเต้นเสมอเพื่อที่จะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่  ผมเลยมานั่งสมาธิทบทวนบางสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเรา  และสิ่งที่เราจะก้าวไปข้างหน้า  เป้าหมายคือสิ่งที่ผมปรารถนามาก  มันเหมือนเส้นทางที่ผมได้เลือก และกำหนดมันแล้ว ในหลายครั้งที่ผมสับสน  ผมรู้สึกว่าการมองกลับมาที่เป้าหมายของตัวเองสำคัญอย่างยิ่ง  เช้านี้ได้มานั่งอ่านบทความทางเฟส ของพี่บอย  เขาได้ให้ข้อคิดที่สำคัญเกี่ยวกับการสร้างความประทับใจผู้คน ผมนำมาฝากเพื่อนๆด้วยครับ   ลองอ่านกันดูครับ

1.คุณต้องพูดในที่คุณเชื่อเท่านั้น เพราะคุณไม่ต้องเสแสร้งและเมื่อคุณเชื่อในสิ่งที่พูดมากพอในที่สุดก็จะมีคนเชื่อเหมือนคุณ
2.คุณต้องฝึกเป็นนักเล่าเรื่องที่เก่ง อย่าพูดแต่ข้อมูล เพราะการเล่าเรื่องสร้างจินตนาการ และจินตนาการมีพลังมากกว่าที่คุณคิด
3.คุณต้องตอบให้ได้ว่าคุณกำลังส่งมอบคุณค่าอะไรให้กับผู้คน.  เราอยู่ในยุคเหลือกินเหลือใช้มีของให้เลือกมากมายสิ่งเดียวที่ทำให้เราแตกต่างคือ คุณค่า  ที่เรามอบให้ผู้คน
4.คุณต้องมีเอกลักษณ์หาจุดเด่นให้คนจำ  แล้วตอกย้ำให้คนเห็นภาพคุณในใจเป็นภาพเดียวเสมอที่สำคัญ จงเป็นตัวเอง อย่าเป็นคนอื่น เพราะคนอื่นเขาก็เป็นคนอื่นกันอยู่แล้ว
5.คุณต้องสร้างความสนิทสนมคนด้วยการพูดจาภาษาคน  อย่าทำตัวเป็นโฆษณาพูดจาเป็นทางการ อย่าทำตัวไร้ตัวตน ไร้หน้า เพราะคนเราชอบคุณกับคนด้วยกัน  เพราะฉะนั้นหาโอกาสเล่าเรื่องของตัวเอง เพื่อให้คนจดจำ
6.คุณต้องรู้จักใช้เครื่องมือออนไลน์ให้เป็นประโยชน์  เพราะมันคือกระบอกเสียงที่ดัง แต่ใช้ตังน้อยไม่เคยมียุคไหนที่เราจะส่งทีวีของตัวเองได้  ไม่เคยมียุคไหนที่เราพูดทีเดียว แล้วคนได้ยินเยอะขนาดนี่
7.คุณต้องให้ ก่อนที่คุณจะได้รับ  คุณมีความรู้อะไรจงแบ่งปันออกไปแบบไม่ต้องหวังผลตอบแทน  แล้วผู้คนจะเริ่มจดจำคุณได้ในฐานะผู้เชี่ยวชาญเรื่องนั้น  คุณจะเข้าไปนั่งในใจผู้คน และเมื่อนั้น ทุกสิ่งที่คุณต้องการจะมาหาคุณ

ผมว่าช่างเป็นวิธีที่ง่ายและไม่ต้องเสียตังเลยครับ   แค่เราลงทุนในตัวเองให้มากขึ้น รู้จักสร้างคุณค่า และภาพลักษณ์ หรือ แบรด์ของตัวเอง สิ่งเหล่านี้แหละครับจะนำมาซึ่งมาสมบูรณ์แบบในการใช้ชีวิตและทำให้ชีวิตเราแตกต่างจากคนอื่น  ยิ่งเราแตกต่างจากคนอื่นมากเท่าไหร่ โอกาสก็จะวิ่งมาเสมอพร้อมกับโอกาสดีๆ  ที่เราได้เตรียมความพร้อมนั้นแหละครับ  ยังไงก็มีความสุขในเช้าวันทำงานนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...