วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557

วินัยในตัวเอง




            เชื่อไหมครับว่าบุคคลที่ประสบความสำเร็จพื้นฐานก็คือการสร้างวินัยให้กับตัวเองนั้นแหละครับ  วินัย ก็คือ ความมีระเบียบวินัย การตรงต่อเวลา การใช้วินัยถือเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก วินัยในที่นี้อาจจะหมายถึงเป้าหมายที่เราตั้งไว้ด้วยก็ได้ครับ เช่น

1.ฉันจะมีเงินเก็บ 300,000 บาท ภายในระยะเวลา 1 ปี
2.ฉันจะอ่านหนังสือพัฒนาตัวเองทุกวัน
3.ฉันจะเรียนรู้ศึกษาภาษาอังกฤษทุกวัน

         เหล่านี้นะครับล้วนต้องอาศัยวินัยในการปฏิบัติทั้งนั้น  ฝึกฝนตัวเองตั้งแต่วันนี้นะครับ ไม่ต้องไปกังวล ลังเลหรือสงสัยในสิ่งเหล่านี้ เพราะการที่บุคคลทำอะไรที่สม่ำเสมอย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ครับ จำไว้เลยว่า "กำแพงเมืองจีน ไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว"

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...