วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Make THE Difference



           บางครั้งชีวิตคนเราควรมองหาอะไรที่แตกต่างไปจากเดิมบ้าง  ชีวิตก็เหมือนละครฉากหนึ่งอาจมีเรื่องตลกขบขัน  ตื่นเต้น ท้อแท้ หมดกำลังใจบ้าง แต่ชีวิตก็คือชีวิต มีสิ่งหนึ่งคือ ผมเชื่อว่าเรากำหนดชีวิตและออกแบบชีวิตเราได้  นั่นก็คือ  การคิดต่าง  การคิดต่างไม่ได้หมายความทำในสิ่งที่แปลกไปแต่หมายถึงการทำในสิ่งที่สร้างสรรค์ สร้างความโดดเด่นให้กับตัวเราเอง  บางช่วงชีวิตของคนเรา  อาจอาจมีท้อบาง กังวลบ้างเป็นเรื่องธรรมดา  เมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้ขอให้เราคิดในทางบวกเข้าไว้   แล้วพลังงานแห่งความคิดสร้างสรรค์จะนำมาซึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่  ถนนสายนี้ยังมีทางเดินไปอีกมากมาย  วันก่อนได้ดูนิทานพระราชนิพนธ์  เรื่อง พระมหาชนก  มีประโยคหนึ่งที่ผมรู้สึกประทับใจมาก   ที่พระมหาชนก กล่าวว่า  ถ้าคนเราไม่รู้ซึ่งจุดมุ่งหมายของสิ่งนั้น  ก็จะมองเห็นแต่ความเกียจคร้าน  เพราะไม่รู้ว่าจะทำไปทำไม  ทุกวันนี้เหมือนเราตื่นขึ้นมารู้สึกว่าเราตื่นมาทำไม  นั่งแหละก็เป็นเหมือนสัญญาณบอกว่าเรามีสิ่งที่จะต้องทำนะ   ตื่นมาเพื่อทำประโยชน์ให้กับโลกกับความสำเร็จให้ตัวเอง และทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...