วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2557

กฏของแบรนสัน

         


             เมื่อวานผมไปนั่งฟังสัมมนาของ Stock 2 morrow ชั้น 17 สีลมคอมเพล็กซ์  ซึ่งทาง Stock 2 morrow เขาได้จัดขึ้น งานนี้มีการประมูลของด้วยนะครับ เรียกว่าขายของด้วยได้ทำบุญไปด้วยนะครับ  เมื่อวานนี้ตอน 16.30 ช่วงของพี่บอย  พิสูจน์ ได้พูดเรื่อง 3 ข้อสำคัญที่สุดในชีวิตนะครับ  เรียกว่าเป็นเคล็ดลับของพี่เขาก็ได้มาแชร์ให้ฟัง ลองฟังกันดูนะครับ
            1.หาเงินให้เก่ง
            2.เก็บเงินให้อยู่
            3.หาช่องทางการลงทุน
            ครับนี่แหละเป็นเคล็ดลับที่พี่บอยได้ให้ไว้  ทีนี้เราลองมาดูข้อแรกซึ่งสำคัญมากครับ ที่จะให้เราเคลื่อนจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งได้ครับ ซึ่งเป็น 7 วิธีที่จะทำให้เรามีรายได้มากกว่าคน 90 % ที่เหลือครับ ลองฟังดูนะครับ   เป็นเคล็ดลับของ ซอร์ ริชาร์ด ชาร์ลส นิโคลาส แบรนสัน หรือ ริชาร์ด แบรนสัน ผมเรียกมันว่า "กฏของแบรนสัน"             1.เห็น "คุณค่า" ของตัวเองก่อน

             - ถามตัวเองว่าคุณคำนวณค่าตัวคุณ ชั่วโมงละเท่าไหร่
             - หลังจากนั้นให้ตั้งคำถามว่าคุณคู่ควรกับค่าตัวนั้นไหม
             - จากนั้นก็ต้องเริ่มสร้างแบร์น สร้าง "คุณค่า" ให้กับสิ่งที่คู่ควรกับเรา ใส่ใจตัวเองให้มากขึ้น เลือกแต่สิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง
             2. อะไรคือสาเหตุที่ทำให้คุณมีรายได้น้อย
              - โลกนี้ไม่มีของแพง โลกนี้ไม่มีคนมีรายได้น้อย มีแต่ความสามารถน้อยเกินไป
              - เราต้องเลิกโทษคนอื่น  แล้วเข้ารับผิดชอบตัวเอง
              - ถ้าความสามารถเยอะให้ลาออกไปเลย
              - เราต้องหมั่นเติมความรู้ให้ตัวเอง  การหาความรู้ หาได้จาก Youtube,google,สัมนานาต่างๆ
              3. ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
                คุณเอาเวลาว่างไปทำอะไร (หลังเลิกงาน)
               อย่างของผมคือ
                   - กฎหมายภาษี - ความรู้เรื่องการลงทุน - หนังสือพัฒนาตัวเอง
               - รู้จักแบ่งเวลาจัดสรรเวลา - ฝึกทักษะการเป็นเจ้านายกับตัวเอง - เรียนรู้ภาษาอังกฤษ
              4.ต้องทำงานที่คุณรัก เก่ง และมีความสุขไปด้วย
              -  ทุกอย่างมันต้องใช้เวลา การที่คนเราทำในสิ่งที่รัก จะทำให้เราอดทน แต่ที่สำคัญที่สุดคือ ต้องมีคนชอบ สิ่งที่เรา รัก เก่ง และต้องเกี่ยวข้องกับผู้คน จำไว้ว่าหากไม่เกี่ยวกับเขาเขาจะไม่สนใจ
              5.เปลี่ยนสิ่งแวดล้อม
              -  เลือกคบเพื่อน เปลี่ยนรสนิยม เรื่องคุย ที่อยู่
              - ใช้เวลากับคนใหม่ๆ  คุณเรื่องอนาคต เรื่องการลงทุน
     จำไว้ว่า  คนส่วนน้อย คุยเรื่อง ไอเดียใหม่ๆ คำพูด "แพท ภาวิวิทย์ กลิ่นประทุม"
              6. ทำอะไรใหม่ๆ
             - คนเราควรหัดทำอะไรใหม่ๆ บ้าง เพราะการทำอะไรใหม่ ๆ อาจนำมาซึ่งความสำเร็จหรือความชอบที่ยิ่งใหญ่ได้
               7. ตั้งเป้า Top 10 ของสายอาชีพที่คุณทำ
             ตอนนี้เรายังไม่เจอไม่เป็นไร แต่เจอแล้วเราควรตั้งเป้าหมายของเราให้เป็น Top 10 ให้ได้ ที่สำคุญือ ต้อง รัก ชอบ เก่ง ตั้งเป้าไว้เลยว่า ฉันต้องไปอยู่ตรงนั้นบ้าง  "บนท้องฟ้ารถไม่เคยติด งานดีๆ เงินดีๆ ไม่มีคนแย่ง"
             ทักษะที่ตามมาคือ เมื่อคุณมีความสามารถคุณต้องรู้จักวิธีเลือกงานเพราะงานจะเข้ามาเยอะมาก จำไว้ว่าคนที่งานยุ่งๆ จะทำได้ดีเสมอ คนเก่งๆทุกคนพร้อมจะบอกเคล็ดลับเสมอและทำตามวิธีของเรา

                    มนุษย์เงินเดือน ------------ นักลงทุน--------------------นักธุรกิจ/วิทยากร

                      "วิธีการเปลี่ยนได้  อย่าเปลี่ยนเป้าหมาย ที่สำคัญ เป้าหมายต้องวัดผลได้"

           "ความกลัวมันตัวใหญ่ เมื่ออยู่ในความคิด  ความกลัวมันตัวนิด เมื่อหยุดคิดและลงมือทำ"

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...